Từ Liêm: Cấp hơn 59.000 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở

Thứ hai, 06/08/2012 11:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và UBND TP Hà Nội về đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN) ở cho các hộ gia đình, cá nhân, đến nay huyện Từ Liêm đã cấp 59.671 GCN quyền sử dụng đất, đạt hơn 74%, và được đánh giá là đơn vị làm tốt việc cấp GCN quyền sử dụng đất cho người dân.

Một khu đô thị mới của huyện Từ Liêm, Hà Nội

Tuy nhiên, theo ông Lê Văn Thư, Chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, đến nay Từ Liêm vẫn còn gần 21 ngàn trường hợp (đã kê khai xin cấp GCN), nhưng vẫn chưa được cấp GCN, trong đó có khoảng 5.500 trường hợp có thể cấp ngay được trong năm nay. Còn lại gần 15 ngàn trường hợp vẫn vướng mắc về điều kiện cấp GCN. Cụ thể như đất nằm trong hành lang đê sông Nhuệ, đất đã có quyết định thu hồi, đất có nguồn gốc cho thuê làm Kiốt lâu dài, hoặc đất mượn; Nhà làm trên đất công, hoặc nằm trong quy hoạch của các dự án, nhà trong diện bán theo Nghị định 61...

Ngoài ra, trong lĩnh vực cấp GCN quyền sử dụng đất theo Nghị định 64 của Chính phủ, Từ Liêm cũng đã cấp được hơn 23 ngàn GCN. So với tình trạng chung của Thành phố, Từ Liêm đang được đánh giá là đơn vị dẫn đầu về tiến độ, cũng như các biện pháp tổ chức khoa học trong cấp GCN cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn huyện.


Theo Hà Nội Mới
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)