Ưu thế của VLXD công nghệ mới

Thứ ba, 04/08/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các công nghệ mới được một số DN giới thiệu là công nghệ sàn rỗng Bubble Deck - công nghệ mới cho sàn bê tông cốt thép của Cty CP Bubble Deck Việt Nam; công nghệ xây dựng 3D panel của Cty TNHH xây dựng 3D; tấm cách âm, cách nhiệt của Cty XNK và đầu tư Cát Tường; giải pháp tổng thể về cốt thép cho mọi công trình của Cty Lưới thép hàn VRC Việt Nam…  Tất cả đều có chung ưu điểm: Dễ thi công, vật liệu nhẹ, tiết kiệm chi phí, tiết kiệm nhân công, rút ngắn thời gian thi công, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Đối với sản phẩm sàn bê tông thì có các sàn của Cty CP Bubble Deck Việt Nam, công nghệ 3D panel của Cty TNHH xây dựng 3D. Bê tông sử dụng 2 lớp lưới thép 2 bên, (hoặc trên, dưới) và được chèn bóng rỗng ở giữa làm từ nhựa tái chế (sàn rỗng Bubble Deck), tấm xốp (công nghệ 3D), khi thi công chỉ cần lắp ghép, tấm sàn hoặc vách ngăn với nhau. Sàn rỗng Bubble Deck (sàn BD) lớp lưới thép dưới được đúc sẵn bê tông dày 6cm, khi thi công chỉ cần lắp các tấm lại với nhau và đổ bê tông phía trên. Trọng lượng của sàn giảm 35% so với sàn đặc thông thường. Độ cứng chống uốn của sàn BD bằng 87 - 93%, sức kháng cắt bằng 72 - 91% so với sàn đặc thông thường cùng chiều dày. Đặc biệt có thể lắp đặt các ống nước để làm ấm hoặc mát ngôi nhà bằng nguồn nước nóng hay lạnh.

Các sản phẩm được đúc sẵn theo thiết kế nên không cần phải có giàn giáo rườm rà hay phương tiện cơ giới nặng nề và nhờ vậy, có thể vận chuyển dễ dàng đến vùng sâu, xa, trong hẻm hoặc đưa lên cao. Hơn nữa, chúng giảm được 20% chi phí thi công phần thô, rút ngắn 30% thời gian thi công. Cả 2 loại sàn này đều tăng không gian sử dụng cho ngôi nhà vì hạn chế được việc phải sử dụng cột đỡ, bản thân những tấm này đã là những cột vững chắc khi sử dụng nó làm vách ngăn.

Tấm cách âm, cách nhiệt của Cty XNK và Đầu tư Cát Tường có 2 lớp màng nhôm mỏng 2 bên bao bọc những túi khí trong giữa có nhiệm vụ ngăn chặn quá trình dẫn nhiệt. Loại vật liệu này rất nhẹ, dễ thi công lắp đặt theo kích thước của từng công trình, thân thiện với môi trường, tuổi thọ cao giá thành rẻ hơn những loại thông thường khác.


Lưới thép VRC đảm bảo được sự đồng đều của thép trong công trình vì bẻ bằng máy, khoảng cách các dây thép hợp lý, diện tích mặt cắt ngang luôn đồng nhất. Giảm được trọng lượng công trình vì không phải sử dụng thép buộc tay mà chỉ sử dụng các mối hàn tạo thành một tấm lưới, nên thi công được nhanh. Do vật liệu này được chế tạo từ thép kéo nguội, có cường độ tối thiểu là 500MPa (tương đương 5.000kg/cm2), cường độ chịu lực của mối hàn tối thiểu là 250Mpa (2.500kg/cm2). Giảm hao hụt mất mát trên công trường, chất lượng luôn ổn định, tiết kiệm được nguồn nhân công. PGS.TS Nguyễn Văn Chánh - Trưởng bộ môn VLXD-ĐH Bách khoa TP.HCM nhận xét: “Sử dụng lưới thép hàn là giải pháp tốt tiết kiệm được nguồn thép quý hiếm trong các công trình xây dựng do các tấm lưới được làm sẵn không phải cắt bỏ những mẫu thép thừa”.


Riêng Cty Trung Hậu lại có VLXD gạch bê tông bloc bọt được sản xuất từ xi măng, tro bay và chất tạo bọt sau đó được nhiệt đới hóa. Loại gạch này không thấm nước nên nó cách nhiệt rất tốt. Có chất tạo bọt nên viên gạch rất nhẹ, 1m2 tường nặng không tới 100kg, trong khi đó 1m2 tường thông thường nặng tới 145kg, tức là bằng 2/3 gạch lỗ.


Theo Báo Xây dựng điện tử

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)