Theo đó, Luật Thống kê đã được Quốc hội khóa XIII, kỳ họp thứ 10 thông qua và có hiệu lực từ ngày 1/7/2016. Để triển khai Luật Thống kê, Bộ Xây dựng yêu cầu các Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội, Sở Quy hoạch - Kiến trúc Tp.Hồ Chí Minh (sau đây gọi là các Sở), các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng thực hiện báo cáo theo các nội dung sau:
I. Đối với các Sở
1. Đánh giá về thực trạng tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ thực hiện công tác thống kê của Sở hiện nay.
2. Đánh giá tình hình thu thập, tổng hợp các chỉ tiêu thống kê theo quy định tại Thông tư số 05/2012/TT-BXD ngày 10/10/2012 của Bộ Xây dựng về việc ban hành Hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Xây dựng và Thông tư số 06/2012/TT-BXD ngày 10/10/2012 quy định Chế độ báo cáo thống kê tổng hợp ngành Xây dựng (các hình thức thu thập, kết quả thu thập, tổng hợp các chỉ tiêu,chất lượng thông tin, tình hình thực hiện các cuộc điều tra thống kê, các thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện...).
3. Đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thống kê: phần mềm ứng dụng, tổ chức kho dữ liệu, tổ chức mạng thông tin nội bộ... Đề xuất phương hướng và kế hoạch áp dụng công nghệ thông tin vào thu thập, xử lý, lưu trữ, chia sẻ thông tin thống kê...
4. Đánh giá về cơ chế phối hợp thực hiện công tác thống kê tại đơn vị:
+ Phối hợp giữ các phòng ban của Sở.
+ Phối hợp giữa Sở Xây dựng với Cục Thống kê và các Sở, ban, ngành có liên quan.
5. Đánh giá việc thực hiện thu thập số liệu thống kê từ huyện đến Sở.
6. Xây dựng phương hướng hoàn thiện công tác thống kê của đơn vị trong thời gian tới.
7. Các đề xuất, kiến nghị.
II. Đối với các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng
1. Đánh giá về thực trạng tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ thực hiện công tác thống kê của đơn vị hiện nay.
2. Đánh giá tình hình thu thập, tổng hợp số liệu được ban hành tại Quyết định 699/QĐ-BXD ngày 28/6/2010 của Bộ Xây dựng ban hành quy định chế độ báo cáo thống kê định kỳ đối với các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng quản lý. Đánh giá sự phối hợp giữa các phòng ban của đơn vị...
3. Đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác thống kê: phần mềm ứng dụng, tổ chức kho dữ liệu, tổ chức mạng thông tin nội bộ... Đề xuất phương hướng và kế hoạch áp dụng công nghệ thông tin vào thu thập, xử lý, lưu trữ, chia sẻ thông tin thống kê...
4. Xây dựng phương hướng hoàn thiện công tác thống kê của đơn vị trong thời gian tới.
5. Các đề xuất, kiến nghị.
Ngoài phần đánh giá bằng lời văn, đề nghị các Sở, các đơn vị thuộc Bộ Xây dựng cung cấp các thông tin thông qua việc trả lời các câu hỏi trong phiếu thu thập thông tin gửi kèm theo.
Nội dung phiếu thu thập thông tin được đăng tải trên website của Bộ Xây dựng, địa chỉ wwwmoc.gov.vn.
Yêu cầu các đơn vị thực hiện báo cáo theo các nội dung trên, gửi về Bộ Xây dựng (Vụ Kế hoạch Tài chính) trước ngày 22/9/2016, đồng thời gửi theo địa chỉ Email: Vukhtc@moc.gov.vn,trong; thông tin chi tiết liên hệ theo số điện thoại (04)39.761.545./.
Trung tâm Thông tin
Nguồn: Công văn 1956/BXD-KHTC.