Lễ Khởi công Khu công nghiệp Yên Phong II-C và phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020

Thứ sáu, 31/01/2020 08:57
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 30/1/2020 (Mồng 6 Tết), tại tỉnh Bắc Ninh, Tổng công ty VIGLACERA-CTCP tổ chức lễ Khởi công Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Yên Phong II-C và phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trồng cây đầu Xuân Canh Tý 2020

Tham dự và phát biểu tại buổi lễ có Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh, lãnh đạo Tổng công ty VIGLACERA-CTCP và đông đảo khách mời trong nước, quốc tế.

Tổng công ty VIGLACERA-CTCP hoạt động trong 2 lĩnh vực chính là sản xuất vật liệu xây dựng và đầu tư bất động sản. Trong nhiều năm qua, VIGLACERA-CTCP luôn là đơn vị tiên phong trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm: kính, sứ vệ sinh, gạch ốp lát; đồng thời là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực đầu tư kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp và nhà ở xã hội, nhà ở dành cho công nhân khu công nghiệp.
 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh động thổ Khởi công KCN Yên Phong II-C

Đến nay, Tổng công ty VIGLACERA-CTCP đã xây dựng thành công 11 KCN trong nước và nước ngoài, thu hút gần 350 nhà đầu tư với tổng mức đầu tư khoảng 15 tỷ USD. Trong đó, KCN Yên Phong thu hút khoảng 11 tỷ USD (với các nhà đầu tư lớn như: Samsung, Orion, Intop, Mobase… giúp giải quyết việc làm cho gần 100.000 lao động). 

KCN Yên Phong II-C có quy mô 221ha, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư tại Quyết định số 1139/QĐ-TTg ngày 11/9/2018. Với vị trí thuận lợi, nằm gần các đầu mối giao thông quan trọng như: QL 18, QL 1A, 1B mới, Cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên… rất thuận lợi kết nối với sân bay Quốc tế Nội Bài và đi cảng biển Hải Phòng, cảng biển Cái Lân - Quảng Ninh, KCN Yên Phong II-C sẽ là nơi thu hút đầu tư đa ngành, chủ yếu là công nghiệp chế biến, chế tạo, công nghệ cao, công nghiệp không gây ô nhiễm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cho biết, Bắc Ninh là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có những bước phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây và là nơi thu hút nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đến đầu tư, trong đó có Tổng công ty VIGLACERA-CTCP.
 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ

Lễ Khởi công KCN Yên Phong II-C và phát động Tết trồng cây Xuân Canh Tý 2020 là sự kiện đặc biệt, có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp tỉnh Bắc Ninh và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, đồng thời là minh chứng cho định hướng phát triển đúng đắn của VIGLACERA, đó là luôn chú trọng đóng góp phát triển kinh tế xã hội và an sinh xã hội của các địa phương.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đề nghị Tổng công ty VIGLACERA-CTCP tập trung mọi nguồn lực để triển khai Dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Yên Phong II-C đúng tiến độ, thực hiện đúng các quy định pháp luật, bảo vệ môi trường, đảm bảo an toàn lao động.

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cảm ơn lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Tổng công ty VIGLACERA-CTCP và các doanh nghiệp ngành Xây dựng trong nhiều năm qua.
 

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà và lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh chăm sóc cây xanh

Cũng trong ngày 30/1, Bộ trưởng Phạm Hồng Hà đã dự lễ Khánh thành Khu nhà ở xã hội dành cho công nhân KCN Yên Phong. Khu nhà ở này rộng 9,6ha, trong đó nhà ở dành cho công nhân là 4.749 căn hộ, nhà ở dành cho chuyên gia là 108 căn. Đây là tổ hợp công trình đa chức năng nằm trong quần thể Khu thiết chế văn hóa nhà ở xã hội tại KCN Yên Phong, bao gồm: 1 trường Tiểu học (quy mô 15 lớp), 1 trường Mầm non (quy mô 12 lớp), nhà Văn hóa (phục vụ đồng thời khoảng 1.000 người), trạm Y tế và công viên cây xanh, khu tập Thể dục thể thao... được đầu tư xây dựng trên khu đất 17.000m2


Trần Đình Hà

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)