Khai mạc Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội

Thứ bẩy, 29/08/2015 08:02
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tối 28/8/2015 tại Triển lãm Giảng Võ, TP Hà Nội, đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám (19/8/1945 - 19/8/2015) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2015).

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng các đại biểu tham gia nhấn nút khai mạc
Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội.

Tham dự lễ khai mạc Triển lãm có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị; Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Lê Thanh Hải, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng dự khai mạc Triển lãm.

Nội dung Triển lãm tập trung giới thiệu những thành tựu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, những thành tựu phát triển trong thời kỳ Đổi mới dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, các dự án tiêu biểu của các Bộ, ngành, các tiềm năng, lợi thế cũng như kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, vùng, miền trên cả nước đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm gian Triển lãm của Bộ Xây dựng.

Trong thời gian diễn ra Triển lãm còn có các hội nghị, hội thảo, cổ động, tuyên truyền, quảng cáo, các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm dưới nhiều hình thức khác nhau tại gian hàng, hoặc tại khu sân khấu chung để tạo sự hấp dẫn du khách tham quan Triển lãm.

Chủ đề Triển lãm Thành tựu kinh tế - xã hội năm 2015 là “Đổi mới, hội nhập và phát triển”. Triển lãm nhằm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, đặc biệt là trong giai đoạn đổi mới, đồng thời nêu cao tinh thần tự hào dân tộc và khẳng định niềm tin của nhân dân vào đường lối đổi mới của Đảng, xây dựng và phát triển đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Trước giờ khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đi kiểm tra
công tác bài trí gian Triển lãm của Bộ Xây dựng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã điểm lại những mốc son tiêu biểu của lịch sử kể từ tháng Tám năm 1945, dưới sự lãnh đạo của Đảng, của Bác Hồ, chúng ta đã thành lập lên nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa với nhiều gian khó. Đến nay, Việt Nam đã trở thành điểm sáng trong xóa đói giảm nghèo, trong thực hiện các Mục tiêu Thiên niên kỷ của Liên Hợp Quốc, được cộng đồng quốc tế đánh giá cao.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh đến tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 với lòng tự hào, tự tôn dân tộc sâu sắc và trách nhiệm trước các thế hệ cha anh đi trước, đồng thời khẳng định truyền thống anh hùng dân tộc là sức mạnh để chúng ta quyết đồng sức, đồng lòng xây dựng và bảo vệ thành công Tổ quốc Việt Nam “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”, góp phần gìn giữ, kiến tạo hòa bình, hợp tác trong khu vực và trên thế giới.

Lãnh đạo Bộ Khoa học công nghệ thăm và chụp ảnh lưu niệm cùng Thứ trưởng Lê Quang Hùng
tại gian Triển lãm của Bộ Xây dựng.

Tại Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội, Bộ Xây dựng giới thiệu hình ảnh và biểu đồ các chỉ tiêu tăng trưởng của Ngành xây dựng trong các lĩnh vực như: thi công xây lắp; quy hoạch, kiến trúc; phát triển đô thị; phát triển nhà ở; hạ tầng kỹ thuật; vật liệu xây dựng; hoàn thiện cơ chế chính sách,... Đặc biệt, các công trình trọng điểm quốc gia, các công trình kiến trúc đạt giải, các khu đô thị mới tiêu biểu trên toàn quốc cũng được giới thiệu tại Triển lãm.

Triển lãm 70 năm Thành tựu kinh tế - xã hội diễn ra từ ngày 28/8 đến ngày 3/9/2015.


Trần Đình Hà

 

 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)