Lễ ký kết Chương trình phối hợp hành động giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Xây dựng triển khai thực hiện Chiến lược Phát triển nhà ở đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030

Thứ năm, 30/08/2012 08:49
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 29/8/2012 tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Bộ Xây dựng đã tiến hành ký kết Chương trình phối hợp hành động triển khai thực hiện Chiến lược Phát triển nhà ở đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng phát biểu trong buổi Lễ

Tham dự buổi Lễ có Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng, các Thứ trưởng Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Nguyễn Thanh Nghị, Phan Thị Mỹ Linh; lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng; đại diện các Tập đoàn, các Tổng Công ty thuộc Bộ Xây dựng. Về phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có ông Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch; ông Mai Đức Chính - Phó Chủ tịch; các đồng chí Chánh, Phó Văn phòng Tổng Liên đoàn và các đại biểu.

Lễ ký kết hôm nay – theo lời phát biểu của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng – là một bước cụ thể hóa "Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030", và góp phần thực hiện Nghị quyết số 20/NQ–TW ngày 28/1/2008 của BCH TW Đảng khóa X "Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước", trong đó nêu rõ: giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, cấp bách của giai cấp công nhân, tạo được chuyển biến thật sự mạnh mẽ và rõ rệt trong việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân (về nhà ở tại các khu công nghiệp (KCN), tiền lương và thu nhập, nơi sinh hoạt văn hóa, cơ sở nuôi dạy trẻ...) tương xứng với những thành quả của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và những đóng góp của giai cấp công nhân.

Phát biểu tại buổi Lế, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng đã bày tỏ sự ủng hộ, sự đồng thuận với những quan điểm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong việc phối hợp cùng thực hiện đúng tinh thần chỉ đạo của Đảng và Chính phủ, xây dựng và tham mưu cho Chính phủ những chính sách đúng hướng, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, mà nhà ở cho người nghèo - trong đó có đối tượng là công nhân KCN tập trung - là một minh chứng. Bộ trưởng nhấn mạnh: đến năm 2020, dự kiến số công nhân tập trung trong các KCN trên cả nước sẽ lên tới 7 triệu, diện tích nhà ở tương ứng cho công nhân cần tăng tới 33 triệu m2, với chất lượng phải đảm bảo, hạ tầng dịch vụ đồng bộ, có nơi vui chơi giải trí, có nhà trẻ trường học cho con em công nhân...Để thực hiện được mục tiêu này rất cần sự vào cuộc của các Bộ Ngành liên quan như Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Ngân hàng Nhà nước; của các địa phương tập trung nhiều KCN như Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Đồng Nai, Bình Dương...trong việc có những cơ chế, chính sách hỗ trợ phù hợp. Bộ trưởng cũng lưu ý cần tập trung vào một số nội dung cơ bản khác của Chương trình như lựa chọn dự án cụ thể để triển khai, xây dựng ký túc xá cho sinh viên học sinh các trường đại học, Cao đẳng dạy nghề, Trung học chuyên nghiệp thuộc hệ thống Công đoàn. Bộ Trưởng cũng đề cao vai trò chủ đạo của các doanh nghiệp nhà nước trong việc thực hiện Chương trình, chú trọng tới các mô hình nhà ở phù hợp, mức giá hợp lý đối với người lao động.



Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng (Ảnh bên trái) và Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng cùng ký kết Chương trình phối hợp hành động.

Kết thúc buổi Lễ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng và Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Đặng Ngọc Tùng đã cùng ký kết bản Chương trình Phối hợp hành động trước sự chứng kiến của đông đủ đại biểu tham dự.

Lệ Minh
 

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)