Lễ ký Biên bản Ghi nhớ về Đánh giá tiến độ Chương trình Quản lý nước thải và chất thải rắn giữa Tổ chức Hợp tác kỹ thuật Đức và Bộ Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 22/12/2010 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chiều ngày 21/12/2010, Lễ ký Biên bản Ghi nhớ về Đánh giátiến độ Chương trình Quản lý nước thải và chất thải rắn giữa Tổ chứcHợp tác kỹ thuật Đức (GTZ) và Bộ Xây dựng Việt Nam đã diễn ra tại Bộ Xâydựng.
Đến dự buổi Lễ ký kết có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang, TS. Nguyễn Hồng Tiến – Cục trưởng Cục Hạ tầng kỹ thuật, Ông Hanns – Bernd Kuchta Giám đốc Chương trình của GTZ, TS Guenter Riethmacher – Trưởng Đại diện GTZ tại Việt Nam, cùng đại diện các ban ngành có liên quan và các nhân viên của dự án.

Nội dung biên bản ghi nhớ đánh giá tiến độ thực hiện Chương trình Quản lý nước thải và chất thải rắn ở giai đoạn II tại một số địa phương như Bắc Ninh, Cần Thơ… và tổng kết các kết quả hợp tác song phương giữa GTZ và Bộ Xây dựng. Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ, hai bên đã đồng ý với kết quả đánh giá tiến độ chương trình và ý tưởng cho giai đoạn tiếp theo (giai đoạn 3) như đã được thảo luận trong đợt đánh giá tiến độ và thẩm định giai đoạn 3 cũng như tại hội thảo được tổ chức vào ngày 15 tháng 11 năm 2010. Biên bản ghi nhớ này sẽ là cơ sở để chuẩn bị cho giai đoạn 3 của chương trình, dự kiến thực hiện từ năm 2011 đến năm 2014.
 

Tại kỳ đàm phán cấp Chính phủ được tổ chức tại thành phố Bonn - CHLB Đức vào tháng trước, Bộ Hợp tác và Phát triển Kinh tế Liên bang Đức đã phê duyệt giai đoạn 3 của Chương trình hợp tác giữa Bộ Xây dựng Việt Nam và GTZ về Quản lý Nước thải và Chất thải rắn tại các tỉnh lỵ Việt Nam.

Phát biểu tại buổi Lễ ký kết Thứ trưởng Cao Lại Quang đã đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng hết mình của tập thể nhân viên và các cộng sự tham gia Chương trình này để có được những kết quả đánh giá rất nghiêm túc, khoa học và khách quan, giúp các bên nhìn nhận một cách chính xác về những mặt được và chưa được khi thực hiện Giai đoạn II của chương trình, qua đó rút ra những kinh nghiệm quý báu để tiếp tục thực hiện Giai đoạn III, đảm bảo tiến trình thực hiện và hiệu quả công việc. Thứ trưởng khẳng định sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ của Chính phủ Đức cũng như GTZ có ý nghĩa rất lớn đối với Chính phủ Việt Nam trong công tác quản lý chất thải rắn và nước thải tại các đô thị và nông thôn.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Đức cùng Tổ chức Hợp tác kỹ thuật Đức về sự giúp đỡ quý báu này, và hi vọng với sự hợp tác chặt chẽ và hiệu quả giữa Bộ Xây dựng và GTZ các mục tiêu của chương trình đề ra sẽ được hoàn thành tốt với tinh thần hợp tác hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước.
 
Quỳnh Anh
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)