Nghiệm thu "Cẩm nang kỹ thuật vận hành dây chuyền sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng công nghệ tuynen"

Thứ hai, 23/03/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong những năm qua, việc sản xuất sản phẩm gạch đất sét nung đã có nhiều cải tiến về công nghệ. Từ khâu chế biến nguyên liệu đến khâu sấy, nung, ra lò đều có sự hỗ trợ của máy móc và thiết bị, vì thế chất lượng của gạch nói chung đã được cải thiện đáng kể.

Để nâng cao hiệu quả sản xuất những loại sản phẩm gạch đất sét nung chất lượng cao, Bộ Xây dựng đã giao cho Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam đề tài nghiên cứu biên tập cuốn "Cẩm nang kỹ thuật vận hành dây chuyền sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng công nghệ tuynen" .

Ngày 20/3/2009, tại Bộ Xây dựng, Hội đồng KHCN chuyên ngành đã tiến hành nghiệm thu "Cẩm nang kỹ thuật vận hành dây chuyền sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng công nghệ tuynen" do KS. Nguyễn Mạnh Hoan - Hiệp hội Gốm sứ xây dựng Việt Nam chủ trì thực hiện.

Cuốn cẩm nang đã trình bày những kiến thức lý thuyết kết hợp thực tế về kỹ thuật vận hành dây chuyền sản xuất các loại gạch xây, lát và ngói lợp đất sét nung bằng công nghệ tuynen rất cụ thể và chi tiết ở từng công đoạn sản xuất, đồng thời mang tính chất tổng hợp khái quát chung.  

Đây là tài liệu cần thiết cho doanh nghiệp sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng công nghệ tuynen trong toàn quốc, cho công nhân vận hành, là giáo trình quan trọng cho các cơ sở đào tạo công nhân vận hành dây chuyền sản xuất gạch ngói đất sét nung bằng công nghệ tuynen. Là tài liệu giúp các nhà đầu tư, quản lý trong việc lập dự án đầu tư, điều hành sản xuất kinh doanh loại sản phẩm này.

Hội đồng Khoa học công nghệ chuyên ngành Bộ Xây dựng đã đánh giá đề tài có tính thực tế và xếp loại khá.

 

 
Minh Tâm
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)