Tăng cường công tác truyền thông Đề án 30

Thứ năm, 01/10/2009 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về công tác truyền thông, đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) của Đề án 30.

Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo các cơ quan báo chí chủ động tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, kết quả thực hiện Đề án 30 tại các Bô, ngành, địa phương; tạo điều kiện để lãnh đạo Tổ công tác chuyên trách của Thủ tướng tham gia các cuộc họp giao ban báo chí hàng tháng do Ban Tuyên giáo tổ chức để thông tin về tình hình, kết quả triển khai Đề án 30.

Tuyên truyền bằng các hình thức phong phú

Thủ tướng giao Bộ thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương chủ động tuyên truyền về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Đề án 30 tại các Bộ, ngành, địa phương.

Cụ thể là tăng tần suất, thời lượng các chương trình tuyên truyền trên phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử. Đài Truyền hình Việt Nam, Chương trình Việt Nam Online, VTC1, VTC2 dành thời lượng phát sóng truyền hình từ 18 giờ đến 21 giờ hàng ngày, trong đó có clip 1-2 phút về Đề án 30 (nội dung clip do Tổ công tác chuyên trách CCTTHC của Thủ tướng xây dựng và cung cấp).

Các hình thức thể hiện bao gồm các bản tin thời sự (bao gồm các bản tin bằng tiếng nước ngoài), tin vắn, phóng sự, tọa đàm, phỏng vấn, câu chuyện điển hình; đặc biệt là các hình thức đối thoại bàn tròn trực tiếp của đại diện các Bộ, ngành, địa phương với khán, thính giả. Đồng thời, kết nối với Trang tin điện tử của Đề án 30 trên trang chủ và tuyên truyền mạnh mẽ cho khẩu hiệu "Chung tay cải cách thủ tục hành chính" của Đề án 30.

Thực hiện nghiêm túc kế hoạch truyền thông Đề án 30

Thủ tướng chỉ đạo, các Bộ, cơ quan ngang Bộ, UBND các tỉnh, thành phố tổ chức thực hiện nghiêm túc Kế hoạch truyền thông Đề án 30 (Quyết định số 632/QĐ-VPCP ngày 29/5/2009) và hướng dẫn thực hiện của Tổ công tác chuyên trách CCTTHC của Thủ tướng (Công văn số 116/CCTTHC ngày 29/7/2009).

Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố, Tổng Giám đốc các cơ quan: Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Bảo hiểm xã hội Việt Nam, lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương, Hội đồng Tư vấn CCTTHC có trách nhiệm đôn đốc, chỉ đạo kịp thời các đơn vị trực thuộc có liên quan trong công tác truyền thông về Đề án 30; phân công cán bộ điều hành, chủ động phối hợp với Tổ công tác chuyên trách CCTTHC của Thủ tướng và Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của các Bộ, ngành, địa phương trong việc triển khai Kế hoạch truyền thông Đề án 30 và chỉ đạo của Thủ tướng tại văn bản này.

Theo : www.chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)