Phú Mỹ Hưng cải tạo rạch Ông Kích thoát nước khu vực

Thứ sáu, 11/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty liên danh Phú Mỹ Hưng đang gấp rút xây dựng cải tạo rạch Ông Kích trước mùa mưa năm 2006, phục vụ nhu cầu thoát nước cho khu vực.

Rạch ông Kích.

Chiều ngày 9/11, ông Vũ Đăng Hạnh, Phó giám đốc Công ty Liên doanh Phú Mỹ Hưng cho biết, công ty sẽ thi công xong công trình cải tạo rạch Ông Kích trước mùa mưa năm 2006 đảm bảo việc tiêu thoát nước ở khu vực này. Về tiến độ xây dựng, ông Hạnh cho biết thêm, hiện Công ty TNHH Đầu tư Tư vấn Xây dựng Thép Mới đang thực hiện khảo sát xây dựng và trong tháng 11 này sẽ làm hồ sơ mời thầu.
Rạch Ông Kích sẽ được thi công cải tạo theo cách xây cống hộp hoặc mương hở bằng bê tông đảm bảo theo tiêu chuẩn qui hoạch tiêu thoát nước khu vực của Sở GTCC. Công trình này có chiều dài là 1.357 mét, với điểm đầu từ rạch Đĩa đến điểm cuối là rạch Đàng.
Trước đây, trong quá trình Công ty Phú Mỹ Hưng san lấp mặt bằng xây dựng nhà đã lấp luôn rạch Ông Kích. Sự việc đã gây bất bình trong nhân dân và các ngành chức năng đã yêu cầu Phú Mỹ Hưng phải trả lại hiện trạng cũ. Sau đó, UBND TP.HCM đã cho phép điều chỉnh chức năng của tuyến rạch Ông Kích từ tuyến đường thủy nội địa cấp 6 thành tuyến rạch phục vụ thoát nước đô thị, Phú Mỹ Hưng đề xuất phương án mới và đã được chấp nhận.

Nguồn tin: Vietnamnet
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)