Cửa gỗ chống cháy Multec của Malaysia

Thứ ba, 13/06/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Trong lúc thị trường đang xuất hiện nhiều loại cửa kim loại cùng tồn tại và phát triển với sản phẩm cửa gỗ truyền thống, và trong thời đại mà các tiêu chí an toàn xây dựng đang ngày càng được quan tâm thì đặc tính chống cháy trở thành yếu tố đặc biệt quan trọng đối với các loại cửa gỗ.
Trên thị trường hiện có nhiều loại cửa gỗ chống cháy mà trong số đó, thương hiệu cửa Multec của Malaysia đang được Công ty trách nhiệm hữu hạn Xuất nhập khẩu Hoàng Lâm nhập về ngày càng nhiều hơn. Ông Thành, giám đốc kinh doanh cho biết, cửa chống cháy Multec có lói đặc chống cháy dày đến 38mm và có lớp gỗ kỹ thuật bao bọc bề mặt phong phú về mẫu vân gỗ và màu sắc, có thể đáp ứng thị hiếu mỹ thuật, đa dạng, sang trọng của người tiêu dùng. Đặc biệt tính chống cháy của Multec đã được kiểm định và chứng nhận theo tiêu chuẩn chống cháy BS 476 và tiêu chuẩn thiết kế BS 5588 của Anh quốc. Ngoài ra, cửa Multec còn thoả mãn các tiêu chuẩn chống cháy của Malaysia và Việt Nam.
Theo ông Thành, khả năng chống cháy của cửa Multec dựa trên hai đặc tính của loại cửa này là kết cấu chắc chắn và khả năng cách nhiệt cao. Giải thích về tính cách nhiệt, ông đơn cử loại cửa chống cháy 60 phút như sau: Trong buồng thử nghiệm chống cháy, người ta đo nhiệt độ đám cháy ở phút thứ 60 tức ở thời điểm giới hạn khả năng chống cháy của cánh cửa lên đến nhiệt độ 9550C thì phía mặt bên kia của cánh cửa, nhiệt độ chỉ mới ở mức từ 70 - 800C. Cửa Multec có các dòng sản phẩm chống cháy trong 45, 60, 90 và 120 phút. Trong khoảng thời gian đó, hệ kết cấu cánh cửa vẫn ổn định, giúp mặt cửa không bị cong vênh, nhờ đó các ron chống khói mới phat huy tác dụng. Chỉ khi quá hạn định đó, hệ kết cấu của cánh cửa mới bị phá vỡ.

Nguồn tin: T/C Thị trường địa ốc, số 52, ngày 8/6/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)