Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023

Thứ sáu, 14/04/2023 14:23
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề "Sách cho tôi, cho bạn" do Thư viện Quốc gia Việt Nam tổ chức sẽ khai mạc vào ngày 19/4/2023 tại Hà Nội.

Ngày Sách và Văn hóa đọc năm 2023 với chủ đề "Sách cho tôi, cho bạn"

Đây là hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền Thế giới 23/4 nhằm tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách; đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.

Ngày Sách và Văn hóa đọc 2023 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam được tổ chức với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho bạn đọc nhiều lứa tuổi. 

Các hoạt động bao gồm: Triển lãm sách Khát vọng vươn tới những tầm cao; giao lưu tác giả, tác phẩm; đọc sách sáng tạo; huấn luyện trí tuệ siêu đọc sách; thi kể chuyện theo sách bằng tiếng Anh; khám phá Thư viện số; thi vẽ tranh theo sách; trò chơi trí tuệ: Mảnh ghép tri thức; trưng bày các tác phẩm đạt giải cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc; trưng bày các tác phẩm đạt giải cuộc thi Vẽ tranh theo sách; tiếp nhận tài trợ từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân; gian hàng sách.

Qua nhiều năm triển khai, Ngày sách tại Thư viện Quốc gia Việt Nam đã trở thành một hoạt động có sức lan tỏa rộng rãi đến các thư viện trong cả nước. Từ đó góp phần xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong đời sống xã hội.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)