Phủ màu khô và ướt cho mái ngói bằng công nghệ WET ON WET

Thứ năm, 06/07/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công nghệ phủ màu ướt WET ON WET của CPAC Moniter là một tiến trình công nghệ phủ màu hoàn hảo không bị sao chép bởi vì đây là một quá trình sản xuất tự động hoá cao với nhiều năm kinh nghiệm. Ngoài ra, quá trình lựa chọn bột màu luôn theo một tỷ lệ trộn chính xác và chất màu phải được điều chỉnh độ ẩm trước khi đem trộn với hồ xi măng để màu tránh việc đổi màu đột ngột. Hỗn hợp màu này sau đó được phun lên bề mặt ngói khi tấm ngói vẫn còn ẩm để lớp màu hoàn toàn gắn chặt vào bề mặt tấm ngói. Kết quả công nghệ uớt mang lại thật tuyệt vời, màu ngói không những rất đẹp mà còn rất bền theo thời gian.

Chúng ta cũng biết, mái nhà là vật liệu che chắn và bảo vệ ngôi nhà trước những thay đổi của thời tiết như mưa, nắng, gió bão. Sự khai hóa của nhân loại đã và đang huỷ hoại thiên nhiên cho những nhu cầu tiến bộ kỹ thuật và công nghiệp. Hậu quả tất yếu là tưới đất không ngừng nóng lên, thời tiết ngày càng biến động mạnh. Thời tiết càng khắc nghiệt thì những ngôi nhà cần được bảo vệ chu đáo hơn. Và không gì cần thiết vào lúc này hơn là một mái nhà bền vững, che chắn được cái nóng của nắng, cái lạnh của mưa đồng thời cũng thể hiện được vẻ đẹp của cả ngôi nhà.
Như vậy, mái nhà hiện nay không chỉ đơn thuần là một giá trị vật chất hữu hình nữa mà còn là một phương cách thể hiện phong cách. Bạn có thể thổi hồn vào ngôi nhà mình bằng cách chọn lựa từ kiểu dáng kiến trúc đến màu sắc và hình khối đặc trưng cho mái ngói của mình.
Như đã nói ở trên, chống chọi với thời tiết khắc nghiệt thì mái ngói là vật hứng chịu đầu tiên. Vì vậy, màu sắc mái ngói có được bền đẹp theo thời gian hay không là điều hết sức quan trọng khi chọn lựa vật liệu ngói cho căn nhà. Cho đến nay, trên thế giới vẫn chỉ có hai phương pháp phủ màu cho ngói bê tông được gọi là công nghệ khô và công nghệ ướt. Hai phương pháp này hoàn toàn khác biệt nhau về mặt kỹ thuật cũng như chất lượng sản phẩm.

- Công nghệ phủ màu khô: Sơn acrylic được phun lên bề mặt ngói trong trạng thái khô sau khi sấy. Tiến trình này đơn giản như sơn nhà và việc chọn lựa màu sắc phun cho ngói cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, công nghệ này không đáp ứng được nhu cầu về độ bền của màu sắc cho sản phẩm. Sự gắn kết lỏng lẻo giữa lớp sơn arcylic và bề mặt ngói sẽ sớm bị bong tróc theo thời gian. Hơn thế nữa, màu sắc sẽ rất chóng phai do sơn acrylic có tính nhạy cảm cao với tia cực tím.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.4717.733' />
- Công nghệ phủ màu ướt: là công nghệ hiện đang được các nhà sản xuất ngói bê tông hàng đầu thế giới áp dụng. Công nghệ ướt nổi bật ở chỗ sơn được phun trên bề mặt khi ngói còn ướt, ngay sau khi ngói vừa được định dạng nhằm tạo mối liên kết chặt chẽ giữa lớp sơn và bề mặt ngói. Thực tế kiểm nghiệm cho thấy với công nghệ này, màu sắc ngói được giữ lâu bền hơn so với ngói màu làm từ công nghệ khô.

Nguồn tin: T/C Thị trường Địa ốc, số 11, ngày 29/6/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)