Vật liệu xây dựng năm 2006: Thị trường của những sản phẩm mới

Thứ năm, 06/07/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Năm 2005, thị trường vật liệu xây dựng gặp không ít biến động, bởi ảnh hưởng của sự tăng giá dầu và các loại nguyên nhiên liệu khác. Doanh số bán sản phẩm của các công ty phần lớn đều tăng hơn mọi năm nhưng lợi nhuận lại đi xuống.
Thoạt nghe như có vẻ nghịch lý nhưng đó là điều dễ hiểu. Theo công ty cổ phần VITALY, doanh nghiệp chuyên sản xuất gạch ceramic, để tăng sức cạnh tranh, tuy giá đầu vào trong sản xuất của công ty tăng, nhưng giá bán vẫn phải giữ nguyên. Nên mặc dù doanh thu và sản lượng tăng trên 305 so với năm 2004 nhưng lợi nhuận lại giảm.
Việc giữ nguyên giá bán được xem là giải pháp mang tính tạm thời của các doanh nghiệp. Làm thế nào để tăng giá sản phẩm mà người tiêu dùng có thể dễ dàng chấp nhận? Nhiều doanh nghiệp đã chọn cách tự làm mới mình qua việc sản xuất những dòng sản phẩm thay thế dần các sản phẩm cũ, qua sđó hợp `thức hoá việc tăng giá bán sản phẩm.
Đầu năm 2006, các nhà sản xuất vật liệu xây dựng đã không ngần ngại tung ra những dòn sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt. Sứ vệ sinh cao cấp INAX cho ra mắt các sản phẩm mới có tính kháng khuẩn, chống bám bẩn; Công ty cổ phần VITALY chuẩn bị tung ra thị trường những sản phẩm gạch ốp lát chất lượng cao với những mẫu mã hoa văn sắc sảo để nhắm tới thị trường là những căn hộ chung cư cao cấp; Blue Scope Stell quảng bá rầm rộ cho những sản phẩm tôn cách nhiệt, chống nóng; 4 Oranges thì ra mắt dòng sản phẩm sơn Mycolor kháng khuẩn... Những thay đổi này mang tính tích cực cho thị trường vật liệu xây dựng trở nên sôi động với đủ loại sản phẩm mới có mẫu mã phong phú và chất lượng cao.
Ông Lý Gia Nghĩa, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng Nghĩa Hưng ở 136 Tô Hiến Thành, P14, Q10, thành phố Hồ Chí Minh cho biết, mẫu mã đa dạng, hiện đại, tiện ích cao đang là điểm nhắm của khách hàng. Người tiêu dùng nay quan tâm đến sự đa dạng phong phú của sản phẩm vật liệu xây dựng chứ chưa hẳn là giá cả. Về xu hướng sử dụng những loại vật liệu, theo ông Trần Văn Sơn, Trung tâm tư vấn khách hàng Siêu thị Vật liệu Xây dựng CMC, TP HCM, tâm lý khách hàng hiện nay ưa chuộng những tông màu sáng, tranh nhã và hoa văn đơn giản, có nét cổ điển khi lựa chọn các sản phẩm gạch ốp lát. Các sản phẩm mới như sơn cách nhiệt, tôn chống nóng, sứ vệ sinh kháng khuẩn... bán rất chạy ở siêu thị vật liệu xây dựng CMC. Chứng tỏ yêu cầu về các tính năng sản phẩm đối với người tiêu dùng dang ngày càng cao. Để phát triển sản xuất kinh doanh và tồn tại trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp phải không ngừng cải tiến chất lượng, mẫu mã và tạo ra nhiều tính năng mới cho sản phẩm. Mục đich là đáp ứng những nhu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng. Như vậy, người tiêu dùng sẽ có nhiều thuận lợi hơn trong việc lựa chọn sản phẩm cho ngôi nhà của mình.

Lâm An
Nguồn tin: T/C Bất động sản nhà đất Việt Nam, số 28, ngày 15/6/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)