Sơn nội - ngoại thất: Ứng dụng công nghệ mới

Thứ ba, 01/08/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chất lượng sơn các loại trên thị trường ngày càng được nâng cao thấy rõ nhờ việc các công ty đa quốc gia đưa vào ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất. Bên cạnh trang thiết bị hiện đại, còn là việc tìm kiếm các nguyên liệu mới có nhiều đặc tính vượt trội, như để phù hợp với điều kiện khí hậu, thời tiết ở Việt Nam, các nhà sản xuất đã nhiệt đới hoá sản phẩm của họ.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5029.812' />
Giải pháp cho màu sắc Levis: sáng, hiện đại, trẻ trung theo nhịp sống mới
Có thể thấy sơn nội thất của Levis với công nghệ AsoMax cho màng sơn bền và bóng mịn.; CleanMax tăng khả năng chống vết ố, bẩn; 3D Carbon – oxy giúp duy trì độ bóng của sơn dầu dưới tác động của tia cực tím. Trong khi đó, sơn Nippon mới All in 1 có thể che những vết nứt nhỏ, có khả năng tẩy rửa cao, chống thấm, chống nấm mốc và kiềm hoá. Sơn Kenee với công nghệ Nanometer cũng cho màng sơn bền, bóng và dễ chùi rửa.
Về sơn ngoại thất, các dòng sản phẩm thế hệ mới đã có bước cải tiến trong việc khắc phục các hiện tượng như: bong tróc, rạn nứt, nấm mốc, hoa muối...Dulux Weathershield với 100% nhựa acrylic cho độ bền bề mặt sơn lên đến 6 năm và có cả sản phẩm chuyên dùng bảo vệ ngói. Sơn Kenee cách nhiệt, chống nóng cao, thích hợp sử dụng sơn tôn, ngói, tường ngoài, các ống dẫn và các bồn chứa bằng kim loại. Sơn Sandtex với công nghệ màng lọc thông minh NanoFilter đang được xem là sơn trang trí ngoài trời khá hiệu quả cho các cao ốc vì có mức chi phí hợp lý.
Theo nhiều chuyên gia, ngành sơn đang trong thời kỳ cạnh tranh bằng công nghệ, trong đó, việc đưa ra thị trường một dòng sản phẩm sơn hoàn chỉnh thay vì từng sản phẩm như trước để giải quyết triệt để một vấn đề cụ thể nào đó vẫn đang là hướng đi chủ yếu của các công ty cụ thể như sơn Sandtex tạo một hệ thống bảo vệ kép: chống kiềm hoá từ bên trong và tác động của môi trường bên ngoài. Hướng đi trên vừa tạo được ưu thế cho thương hiệu vừa tăng thêm sức mua cho các sản phẩm trong cùng hệ thống, từ chất trám trét, sơn lót, sơn phủ, sơn hoàn thiện cho đến các loại hoá chất tẩy rử, chống ẩm mốc, rêu bám...

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5029.813' />
Giải pháp màu sắc

Trong ngành sơn, màu sắc là yếu tố được nhiều người tiêu dùng và cả nhà sản xuất quan taâ hàng đầu vì có thể cảm nhận ngay trước mắt. Do vậy, các công ty đã không tiếc công sức để đầu tư nghiên cứu và khai thác khả năng biến màu từ màu sắc nhằm tăng khả năng cạnh tranh. Để có được các bộ mã màu phong phú và hấp dẫn, hàng năm, các tập đoàn mẹ của những thương hiệu lớn phải có được những giải pháp cho việc sử dụng màu sơn phù hợp với xu hướng thời trang và những biến đổi liên tục của thị hiếu tiêu dùng. Ngoài việc thiết kế brochure sao cho thật quyến rũ, các công ty còn dành không ít kinh phí cho quảng cáo, tiếp thị về giải pháp màu sắc và các bộ mã màu. Các khoá huấn luyện về màu sắc - khoá học tập trung hoặc thông qua các cẩm nang hướng dẫn - cũng được tổ chức thường xuyên cho đội ngũ tư vấn viên và giới thầu, thợ.
Bên cạnh đó, việc hình thành hệ thống phòng tư vấn màu sắc và pha màu vi tính cũng được xem là công cụ quan trọng để phủ sóng thị trường. Vì vậy, các công ty càng có nhiều trung tâm tư vấn càng tốt. Hệ thống pha màu sơn tại các trung tâm càng cho ra nhiều màu sắc sẽ càng hấp dẫn khách hàng. Con số vài chục địa chỉ dịch v ụ tư vấn và pha màu vi tính trực thuộc mỗi công ty đã là chuyện bình thường. Cá biệt có công ty như 4 Oranges đã có đến 100 trung tâm tư vấn phối và pha màu sơn tự động.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5029.814' />
Một giải pháp màu sắc của ICI cho khuynh hướng yên tĩnh bằng các gam màu êm dịu, thanh nhã
Cam kết an toàn

Trong thời buổi mà thế giới ngày càng quan tâm đến môi trường sống và sức khoẻ con người thì các công ty sản xuất sơn cũng không ngừng đưa ra các cam kết về an toàn sản phẩm. Tính thân thiện của sản phẩm đang là vấn đề được đặt lên hàng đầu. Các công ty buộc phải sử dụg công nghệ sản xuất có khả năng loại bỏ các nguyên liệu có chứa chì và thuỷ ngân. Sơn ICI đã tăng thêm 20% chi phí sản xuất mỗi năm cho việc sử dụng những hoạt chất thay thế, đồng thời thực hiện quy trình quản lý an toàn sản phẩm theo tiêu chuẩn RC của ngành công nghiệp hoá chất toàn cầu. Trong khi đó, Levis cũng buộc mỗi đơn vị kinh doanh trực thuộc phải đảm bảo đủ nguồn lực cho việc thực thi chính sách quản lý an toàn sản phẩm và xem đây là tiêu chí trong việc đánh giá trách nhiệm.

Nguồn tin: T/C Địa ốc, số 13, ngày 27/7/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)