Công nghệ làm tấm lát sàn từ rác thải tái sinh

Thứ sáu, 28/07/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hai công ty sáng kiến - hai tổng hành dinh ở Thuỵ Điển, đang đề nghị chở hàng bằng xà lan, đó là những sự lựa chọn linh hoạt hơn đối với bê tông truyền thống, bao gồm các hình cầu làm từ rác thải tái sinh. Những bong bóng này đã được sử dụng như tập hợp lại, di chuyển bê tông không có cấu trúc ở lõi của các tấm, bằng cách ấy giảm nặng đáng kể các vật liệu xây dựng.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5007.809' />
Các công nghệ Cobiax, nền tảng ở Zug, Thuỵ Điển gần đây đã giải thoát nó trong quá trình sáng chế, các tấm phẳng nhẹ cân làm từ hình cầu nhựa rỗng của nhựa politen tái sinh và được bọc trong những bộ khung gia cố. Các đơn vị đo thì sẵn có trong sự đơn lẻ hoặc bộ khung liên kết, như trong sự đúc sẵn và có thể phân chia chính xác đến mối mặt công việc hoặc một điều kiện sản phẩm đúc sẵn. Các tấm có thể kéo dài 65 feet, không yêu cầu dầm, và giảm tối thiểu số lượng và độ dày của các cột, cung cấp một kế hoạch mở rộng linh hoạt. Độ khoẻ và bền của sản phẩm làm nó phù hợp với sự ứng dụng cao, như các sàn tấm trong các bãi đỗ xe và trong các vùng thiên về động đất.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5007.810' />
Với tổng hành dinh ở Winterthur, Thuỵ Điển, Geofil đã đề nghị một chấp nhận tương tự trong mẫu của Geofil Bubbles. Không như các bản sao của chúng, tuy nhiên chúng nhỏ hơn - những quả bóng tròn - làm từ silicat - bao gồm các chất thải như thuỷ tinh, cát và rác thải - kết hợp với chất nhựa thông nhân tạo sử dụng làm nguyên vật liệu làm sàn thiếu các khung gia cố. Được phát triển bởi sự phát minh của Laszlo Hoffmann - người Hungari, sản phẩm này có thể sử dụng trong vô số ứng dụng, từ đá bê tông đến sàn được cách điện và hệ thống mái nhà đến độ vang của đất, và nó có độ chịu lửa lên đến 2,552 độ thang nhiệt Fa-ren-hét.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5007.811' />
Thêm vào đó, tất cả các sản phẩm linh hoạt sử dụng chất thải tái sinh đều bảo vệ an toàn cho bê tông, có thể đổi lại ý định sau khi sử dụng chúng, giảm các yếu tố xây dựng và tăng cường sự phát ra cácbon dioxit.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Architecture, số 4/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)