Xây dựng mái nhà

Thứ sáu, 28/07/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hiểu được kết cấu mái nhà của bạn là bước đầu tiên đối với các vấn đề chẩn đoán, sự sửa sang và sửa chữa. Trang hoàng mái nhà: Qua cách trang hoàng mái nhà để xây có thể thay đổi phụ thuộc vào vật liệu bề mặt mái nhà, phần lớn trang hoàng bao gồm lớp vỏ bọc ngoài và lớp bên trong.
Lớp vỏ bọc ngoài, vật liệu cung cấp nền tảng bậc nhất cho vật liệu bề mặt mái nhà, vành khung từ gỗ dán vững chắc để định hướng thành phần lót ván để mở lớp vỏ bọc bề ngoài.
Xen vào giữa lớp vỏ bọc bề ngoài và vật liệu bề mặt là lớp bọc bên trong. Giấy đen sợi thấm đẫm nhựa đường, các mái kết lại với nhau không thấm nước, đủ chống lại nước thấm qua từ bên ngoài, lỗ thủng tổ ong cho phép độ ẩm từ bên trong gác mái thoát ra.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5006.807' />
Thuật mổ xẻ mái ngói: Rất nhiều thành phần liên kết với nhau mang lại một mái nhà khoẻ mạnh và làm cho nó chống lại được với thời tiết.

Bề mặt mái ngói: Vật liệu của mái ngói có thể chống chọi được với gió, mưa, tuyết, mưa đá và mặt trời. Có rất nhiều vật liệu bề mặt của mái nhà sẵn có. Một vài có thể sử dụng trong những mái nhà bằng phẳng, trong khi các loại khác tin tưởng chống lại độ dốc mái nhà không bằng phẳng để toả nước ra từ bề mặt.
Khi phân chia mái nhà, bạn sẽ khám phá vài loại không giống nhau. Trong các mái nhà không bằng phẳng, các vật liệu sẽ đã được cung cấp bố trí ngang gọi là tiến trình, chồng lên một loại khác từ mái hiện gie ra đến nóc nhà. Sự phân chia vật liệu phơi ra trước thời tiết gọi là sự phơi sáng, phần sắc cạnh ở dưới mái gọi là cái húc. Nhựa đường cũng như phần lớn bề mặt ngói, luôn luôn được gọi là sự hợp thành và phân chia thành từng đoạn gọi là miếng.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5006.808' />
Độ dốc của mái nhà là một thuật ngữ biểu thị sự tăng độ dọc của mái nhà bằng insơ tới mỗi chân - khoảng cách ngang. Độ cao thấp 3 - 12 miêu tả một mái nhà tăng khoảng cách 3 inch dọc cho 12 inch ngang. Bề mặt của mái nhà sẽ bị vỡ bởi các góc và nhô ra như lỗ thông hơi, ống khói và cửa sổ ở mái nhà. Tất cả những thứ đó yêu cầu không ảnh hưởng thời tiết và thường xuyên được cung cấp bởi tấm kim loại ngăn nước chảy từ mái xuống. Làm từ kim loại dễ dát mỏng hoặc nhựa, tấm kim loại ngăn nước chảy từ mái xuống xuất hiện như một mái hắt theo chiều dài mái hiên gie ra của mái. Ở những mái nhà sắc cạnh, những ống máng nước có thể bắt được nước mưa và đào rãnh đến mặt đất qua ống máng, nước được trực tiếp chảy từ nhà và trở thành vết bẩn.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Typical Roof Construction
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)