Công nghệ dao động thấm lọc mạ điện để ngăn cản sự xâm thực của nước trong cấu trúc bê tông

Thứ ba, 08/08/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sự cần thiết Sự xâm thực nước ngầm trong một công trình xây dựng có thể là nguyên nhân gây nên sự giảm sút cấu trúc, sự gặm mòn dụng cụ máy móc chẳng hạn như dụng cụ thông hơi nóng và điều kiện không khí - những thứ mà luôn được đặt trong vị trí nền tảng. Bởi vậy, nó gia tăng yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên sửa chữa hoặc làm sạch để chống lại tăng trưởng của đất và bỏ các thứ không thể trú ngụ ở các khu vực hoặc các thứ còn lại không thích hợp.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5135.836' />
Những môi trường ẩm ướt được biết đến để điều khiển tăng trưởng của đất và vi khuẩn có ảnh hưởng bất lợi cho sức khoẻ con người và năng suất của người lao động. Như các loại đất và các vi sinh vật nảy nở nhanh,
chất lượng không khí trong phòng giảm sút và tăng các vấn đề về sức khoẻ. Cải tiến chất lượng không khí là điều kiện cần thiết để làm giảm độ ẩm liên quan và làm thấp hơn mức độ ẩm của bề mặt trên các loại đất và các vi sinh vật nảy nở nhanh.

Trong xây dựng, các vấn đề về nền móng ẩm thấp được gọi là các hành động trực tiếp làm giảm thiệt hại nước. Trong vấn đề lựa chọn các khu vực, sự tiến lại gần thường là hào và ống dẫn còn trong các thuật ngữ khác thì là khai quật và phơi sáng các khu vực bức tường và là cơ sở của nền tảng, thay thế vật liệu ẩm ướt trên bề mặt tường và lắp đặt hệ thống lát ống dẫn xung quanh chỗ xây dựng hoặc các vùng ảnh hưởng. Quá trình này đắt tiền làm phức tạp hơn bởi thực tế rằng phần lớn sự bảo đảm giới hạn các nhà thầu chống lại sự thấm qua trong các khu vực với mặt nước cao.

Kỹ thuật

Các phương pháp truyền thống cho quá trình thấm qua nước đúng liên quan đến việc ứng dụng chất bịt kín hoặc sự khai quật quý giá để lát vị trí quanh bề mặt ngoài vật liệu. Năm 1994, một nhóm Nghiên cứu Kỹ sư quân đội Mỹ và Trung tâm phát triển ERDC, tập đoàn DryTronic và APS. Các vật liệu bắt đầu phát triển trong một công nghệ sáng kiến cho sự ngăn sản xâm hại nước trong cấu trúc bê tông.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5135.837' />
Công nghệ EOP là nền tảng trong việc chấp nhận mạ điện, sự di chuyển điện tích ion trong một chất lỏng dưới ảnh hưởng của điện trường bên ngoài. EOP không chỉ loại trừ các vấn đề rò rỉ nước từ bên trong cấu trúc thiếu sự đào, nhưng nó làm giảm bớt sự thiệt hại ăn mòn dụng cụ máy móc và giảm độ ẩm liên quan bên trong của nền tảng. Sự giảm bớt sự thấm và lượng độ ẩm liên quan của bề mặt trong bê tông cũng như rút ra một nguồn chính để giảm vận chuyển đất và vi khuẩn - loại đòi hỏi lượng độ ẩm cao để phát triển.
Hệ thống sử dụng hai hệ thống lắp đặt điện cực: một là gắn vào các bức tường bê tông bên trong và cái khác thì gắn vào vùng đất ngoại vi. Một mạch điện áp DC đã cung cấp đối với các cực điện để chế tạo từ trường dọc theo các bức tường, sàn nhà - loại chuyển nước từ mặt khô bên trong đối với mặt ẩm ướt bên ngoài, ngăn chặn độ ẩm từ sự chìa ra bề mặt bên trong của bê tông. Một mạ điện tiêu biểu của mạch vị trí điện áp như măt khô của tường bê tông. Một mạch điện áp cực âm và một giai đoạn còn lại khi điện áp không được cung cấp. Phòng thí nghiệm và các thử nghiệm trường được chỉ đạo ở phòng thí nghiệm ERDC trong sự kết hợp với cuộc thao diễn và sự định giá hệ thống lắp đặt quân đội lựa chọn để định giá tính khả thi có thể thi hành được và ảnh hưởng giá cả của công nghệ EOP trong sự so sánh với công nghệ làm dịu sự ẩm ướt thông thường.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5135.838' />
Các tiện ích

- Ngăn cản thiệt hại cấu trúc bởi giảm sự mài mòn
- Ngăn cản sự thiệt hài mài mòn bên trong máy móc và dụng cụ điện bởi sự giảm độ ẩm liên quan.
- Kéo dài được sự sống công nghệ sửa chữa tiêu chuẩn bê tông
- Cải tiến chất lượng không khí bên trong để an toàn cho người sở hữu và công nhân lao động.
- Dễ dàng lắp đặt EOP vì ít đổ vỡ khi vận hành.

Độ tin cậy

Công nghệ thao diễn và định giá đã được hướng dẫn dưới Chương trình ứng dụng dụng cụ FEAP, được thực hiện bởi các Đoàn trung tâm kỹ sư cho công việc công cộng CECPW-EB. Về mặt biểu hiện, năng lượng EOP cung cấp hiệu suất dòng điện rộng từ 0,75 amps cho mực nước bên ngoài cao giảm đến 0,2 amps cho mực nước thấp, độ ẩm bề mặt bê tông giảm xuống từ 95% đến 50% trong 5 tháng và lắp đặt hệ thống EOP an toàn hơn 40% so với lắp đặt giá thông thường theo phương pháp hào và ống dẫn . Không như các phương pháp khác, EOP là một giải pháp vĩnh cửu và không phải làm lại sau 5 năm hoặc hơn. Các tiện ích này được nhận biết qua số lượng lắp đặt EOP của CERL. CERL đã thực hiện thao diễn hai công nghệ và lắp đặt, hệ thống giám sát trên nền tảng ẩm ướt với sự thành công và giá cả hợp lý.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Construction Engineering & Management
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)