Tìm khoảng không cho phòng tắm

Thứ sáu, 25/08/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
5/18/2006 6:27:00 PM Thiếu không gian là vấn đề muôn thuở của các căn nhà ở đô thị. Tuy nhiên nếu biết tận dụng, bạn vẫn có thể tạo cho mái ấm của mình khoảng không cần thiết cho sinh hoạt. Một giải pháp thiết kế nhà tắm được các triến trúc sư giới thiệu để bạn tham khảo.

Phòng tắm có cửa sổ để lấy ánh sáng tự nhiên. Bồn tắm dài 1,8m đặt dọc theo chiều dài phòng, một đầu đặt vòi nước, một đầu là kệ đựng quần áo, khăn tắm, xà phòng... Với thiết kế này, phòng tắm chỉ cần khoảng không ngang 2m, dài 2,5m là đủ. Chú ý: nên chọn màu sáng cho tường và nền để tạo cảm giác phòng tắm rộng hơn. Ánh sáng là yếu tố quan trọng bởi với ánh sáng trực tiếp sẽ làm dung nhan, hình thể con người dễ bị méo mó, xấu đi, dễ gây cảm giác không hài lòng ở chủ nhân. Do đó, các bóng đèn trong phòng tắm luôn nên đặt âm trần, âm tường hoặc trong các chụp đèn.
Ánh sáng tự nhiên sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho phòng tắm. Với phòng tắm diện tích nhỏ, có thể lấy ánh sáng bằng cửa sổ, giếng trời hoặc mái kính. Ðể thêm sinh động, có thể tạo bóng bằng cách cho chiếu qua các hoa văn hoặc các khe làm theo chiều ngang - dọc. Nếu phòng tắm không tiếp xúc được với khoảng không, để đưa thiên nhiên vào trang trí, giải pháp sử dụng đá ốp tường, ốp tre lên vách, bệ đặt bồn tắm bằng gỗ, tủ để khăn làm bằng mây... cũng mang lại đôi chút nhẹ nhàng. Nhiều phòng tắm có diện tích rộng, có thể thêm các tiểu cảnh như vườn cây, bờ đá... Việc tạo mảng xanh bằng bồn, chậu giúp dễ thay đổi tiểu cảnh và việc chống thấm sẽ dễ dàng hơn.
Theo một số chuyên gia, giải pháp phòng tắm và vệ sinh đi chung giúp không gian phòng tắm được rộng rãi và thông thoáng, phù hợp với trang thiết bị phòng tắm cao cấp. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế vẫn chọn tách biệt khu tắm và vệ sinh thành hai buồng riêng biệt nhằm sễ sử dụng và ngăn ngừa khả năng có mùi hôi. Cũng có khuynh hướng trở lại việc lắp đặt cửa kính cho khu vực vệ sinh vừa giữ được sự khô ráo vừa không bị tách biệt hoàn toàn trong không gian phòng tắm.

Nguồn tin : www.ktdt.com.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)