Ba yếu tố tạo nên một trần nhà dạ quang

Thứ tư, 23/08/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Một vài phòng trong nhà như bếp hoặc phòng làm việc, đều là những vị trí tốt cho công việc nếu ánh sáng đầy đủ. Một cách có thể mang lại cho một phòng với số lượng rộng của ánh sáng khuyếch tán đó là việc sử dụng trần nhà dạ quang.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5271.873' />
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5271.873' />
Các trần nhà dạ quang là những ánh sáng huỳnh quang cố định đơn giản đục lõm vào thành các vùng rộng của trần nhà, sau đó phủ lên với các tấm panel máy khuyếch tán để giấu các vật cố định và phân bố ánh sáng ra đều nhau. Chúng dễ dàng để tạo ra trong suốt quá trình xây dựng hoặc tu sửa ngôi nhà và có nhiều trường hợp có thể để làm tăng thêm các trần nhà hiện thời.
Có ba yếu tố tạo thành một trần nhà dạ quang: bộ khung, vật cố định ánh sáng và các tấm panel và khung máy khuyếch tán. Bạn có nhiều sự lựa chọn cho mỗi loại, phụ thuộc vào ngôi nhà của bạn và sở thích của bạn.

1- Bộ khung
Ý tưởng về một trần nhà dạ quang là nó pha trộn thành trần nhà bao quanh sạch sẽ, trên khu vực rộng có liên quan - cố định với đinh ốc đơn giản tới trần nhà trong vị trí cụ thể. Điều này yêu cầu một vài bộ khung thích nghi cố định và phục vụ như một số lượng nền tảng cho máy khuyếch tán.
Có một vài phương pháp để tạo ra khung cho ngôi nhà cố định. Có lẽ phương pháp tốt nhất là tạo một cái rộng, khai thông tốt hoặc hốc của trần nhà, tương tự như làm gì cho một ống thông cửa sổ mái nhà. Các rầm trần nhà thì cắt ra ngoài khu vực hốc - các nhân tố cấu trúc mới được lắp đặt ở mỗi đoạn cuối của nguồn, vuông góc với các rầm.
Đỉnh và cỡ của các nguồn được phủ bởi tường khô, gỗ dán hoặc kết hợp cả hai, tạo một cái hộp nó có thể chỉ mở tới phòng sau. Sơn các hốc với sơn trắng để giúp phản chiếu ánh sáng sau vào trong phòng.
Trong các nơi tạo hốc khung khó thực hiện, thì việc lựa chọn thứ hai để tạo một hốc trần nhà. Đây là việc làm bởi khung đơn giản trần nhà thứ hai và dán chặt vào mặt đầu tiên, tạo một chỗ hõm tốt như miêu tả ở trên. Nguồn cần 6 đến 8 độ sâu inch, 2 x 6 hoặc 2 x 8 gỗ xẻ là sự lựa chọn chung cho khung.
Tất cả các kích cỡ trên của chỗ hõm phụ thuộc vào độ rộng như thế nào của ngôi nhà, làm thế nào các vật cố định bạn hy vọng thích nghi, và làm thế nào cho trần nhà của bạn mà bạn muốn phủ lên.

2- Ánh sáng
Bởi sự cố định sẽ phủ lên bởi các máy khuyếch tán, không đắt khi sử dụng. Phần lớn thường là sự lựa chọn là 48 inch, hai ống cố định - các ống ngắn làm đơn giản hoá sự thay đổi chúng nếu chúng đốt cháy. Số lượng của các vật cố định lại một lần nữa phụ thuộc vào kích cỡ của phòng và khối lượng ánh sáng mà bạn muốn.
Có hai dạng đơn giản của ống, trắng lạnh và trắng ấm. Ống trắng lạnh là loại ống mà bạn nhìn thấy phần lớn trong các văn phòng và các cửa hàng. Ống trắng ấm kích cỡ nhỏ hơn, và đưa ra mức nào đó ánh sáng vàng hơn ống trắng lạnh. Sự lựa chọn sao cho phù hợp với sở thích cá nhân, dự trữ ánh sánh sẽ chỉ cho bạn rằng cả hai loại ống đều cho bạn nhìn thấy sự khác biệt các loại và màu sắc của ánh sáng mà chúng đưa ra.
Dây kim loại là việc làm điển hình của việc chạy một dây kim loại đơn từ vị trí công tắc để cố định, sau đó nối với tất cả các vật cố định khác bởi việc chạy dây kim loại giữa chúng. Điển hình của tất cả các cố định là điều khiển bởi dây kim loại đơn và tất cả đến từ thời gian như nhau. Với trần nhà rộng, bạn có thể tách các vật cố định giữa hai dây kim loại - một dây hoạt hoá chỉ một hoặc hai ánh sáng cho ánh sáng ban đêm, trong lúc dây kim loại hoạt hoá thứ hai còn lại của ánh sáng sử dụng hàng ngày.

3- Các tấm panel và khung máy khuyếch tán
Việc lắp đặt hoàn thành bởi việc phủ lên các hõm nguồn với một khung và một chuỗi máy khuyếch tán dẻo. Các máy khuyếch tán cung cấp một cách hợp nhất, trang hoàng tới trần nhà, giảm ánh sáng và phân bố ánh sáng một cách trôi chảy trên các khu rộng. Panel máy khuyếch tán phần lớn là 24 x 48 inch và chúng có sẵn trong một phong thái rộng. Tham khảo với người buôn bán nơi bạn với mua vật cố định ánh sáng.
Khung có chống đỡ máy khuyếch tán, loại đặt đơn giản trên khung ở trên cho phép di chuyển dễ dàng đến ánh sáng sở trên. Khung có thể là kim loại, có thể trộn sơn hoặc làm tương phản với màu sắc xung quanh trần nhà, hoặc là gỗ, điển hình giống như loại và màu sắc của gỗ như việc sử dụng.
Nếu bạn hài lòng với sơn phản quang, bước đầu tiên có thể tham khảo với một người đấu thầu về khung và dây kim loại, và cũng với sở xây dựng địa phương - Sự sửa đổi khung và dây kim loại như vậy sẽ yêu cầu các kế hoạch và cỡ cẩn thận cũng như giấy phép xây dựng.

Nghiêm Thị Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Inman News Features
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)