Hà Nội sẽ xây dựng 1.000 căn hộ cho thuê

Thứ năm, 27/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Ngày 26-4, ông Nguyễn Đăng Bình, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường và Nhà đất Hà Nội, cho biết đã hoàn thành dự thảo đề án xây dựng thí điểm quỹ nhà ở xã hội với 1.000 căn hộ cho thuê tại khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên.

Theo đó, sẽ có 3 loại căn hộ được xây dựng với diện tích 30-35 m2; 45-55 m2 và 55-60 m2. Về đối tượng được thuê nhà, trong giai đoạn thí điểm, chủ yếu là cán bộ, viên chức, công nhân... có thu nhập thấp và khó khăn về nhà ở, trong đó ưu tiên các hộ gia đình trẻ vừa tốt nghiệp đại học; người làm việc thường xuyên trong môi trường độc hại, nhiều khó khăn; những trường hợp đã có thời gian công tác tại vùng sâu, vùng xa...

Tổng vốn xây dựng khối nhà là 168 tỷ đồng, dự kiến khởi công trong quý II và hoàn thành vào năm 2008. Ông Bình cũng cho biết, thành phố cần đầu tư 78 tỷ và trung ương là 90 tỷ đồng cho dự án. Ngoài ra, cần có cơ chế đặc thù như miễn nhiều loại thuế, được chỉ định thầu tư vấn và đơn vị thi công... mới có thể xúc tiến nhanh.

Phó chủ tịch UBND thành phố Đỗ Hoàng Ân đã chấp thuận phương án thành phố Hà Nội sẽ bỏ vốn đầu tư xây dựng nhà. Tuy nhiên, với các dự án nhà ở xã hội sau này, sẽ kêu gọi đầu tư của các doanh nghiệp. UBND thành phố sẽ gửi kiến nghị tới Chính phủ xin đầu tư và một số cơ chế ưu đãi cho dự án.

Phó chủ tịch UBND Đỗ Hoàng Ân cũng yêu cầu đơn vị lập dự án điều chỉnh số căn hộ có diện tích 30-35 m2 nhiều hơn số căn hộ rộng 40-60 m2 để phù hợp với thu nhập của người thuê mua. Liên đoàn Lao động thành phố được giao nghiên cứu, ban hành đối tượng cụ thể được mua nhà ở xã hội.

Nguồn tin : www.ktdt.com.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)