Thương hiệu chống thấm độc đáo

Thứ ba, 25/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
INTOC nhận giải thưởng Sao vàng đất Việt 2005 Ngày 15/9, tại Tp.HCM, Giải thưởng Sao vàng đất Việt 2005 đã chính thức được trao cho thương hiệu INTOC của Công ty Tân Tín Thành. Thương hiệu INTOC gắn liền với 2 công trình sáng chế độc quyền của Th.S Đỗ Thành Tích, Giám đốc Công ty Tân Tín Thành.
Năm 1992, Th.S Đỗ Thành Tích là người đầu tiên sáng chế ra chất chống thấm độc đáo cùng với công nghệ chống thấm không cần đục gạch, không cần phủ lớp vữa hồ bảo vệ. Anh Tích cho biết, hiện nay, trên thị trường VN, các chất chống thấm được phân theo hoạt chất có nhóm vô cơ và hữu cơ. Nhóm hữu cơ được đưa vào sử dụng thông dụng nên đối với những căn nhà đang sử dụng, sân thương lát gạch bị thấm nước, cách làm thông thường là phải đục bỏ lớp gạch bề mặt và lớp vữa cũ, chống thấm rồi lát gạch lại.

Quy trình này rất tốn kém tiền công, tiền vật liệu, tiền vận chuyển xà bần, chi phí khá cao, khoảng 150-200.000 đ/m2, có thể ảnh hưởng đến kết cấu công trình, thời gian thi công chống thấm khá lâu. Đặc biệt, với quy trình cũ này, các hộ dân, cơ quan, công ty... rất ngán ngẩm do trong thời gian thi công, mọi sinh hoạt, hoạt động của họ bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn và bụi bặm, có khi phải ngừng hoạt động hay tạm chuyển sang nơi khác trong thời gian thực hiện chống thấm.

Sáng chế chống thấm không cần đục gạch, không cần phủ lớp vữa bảo vệ, sử dụng hoạt chất vô cơ của anh Tích đã được nhiều hộ dân, công ty, cơ quan sử dụng bởi quy trình chống thấm của anh Tích ngược đời với quy trình cũ, thời gian thi công chỉ bằng 1/10 quy trình cũ không gây tiếng ồn, không có xà bần, rất ít vật liệu, không cần lớp vữa do chất chống thấm của anh Tích chui vào từng lỗ trống, thẩm thấu bít mao mạch và kháng nước.

Tháng 10/2001, Công ty Tân Tín Thành đưa ra thị trường 5 loại sản phẩm chống thấm là INTOC-05, INTOC-05S sử dụng cho tường đứng, sàn bê tông, sàn gạch tàu, lươn mái tole, mái ngói, gỗ..., Keo kháng nước INTOC dùng chống thấm, chống dột cho vết nứt sân thượng, lỗ đinh mái tole..., INTOC-04 dùng cho công trình mới đang XD, hồ nước, tầng ngầm và sân toilet.

Thương hiệu INTOC ra đời chỉ sau một năm rưỡi nhưng đã được hàng trăm công trình sử dụng, trong đó có những công trình rất lớn: Khách sạn New World, siêu thị City Plaza Nguyễn Trãi, cao ốc Harbour View Tower 35 Nguyễn Huệ Q.1, Tp.HCM, Công trình thủy lợi Nam Cát Tiên, Trung tâm Bowling Đầm Sen, Bệnh viện Chợ Rẫy, Nhà máy gốm sứ xuất khẩu GMT của Pháp ở Bình Dương... INTOC cũng đã được XK sang Cămpuchia và thi công các công trình chống thấm ở Cămpuchia.

Ngày 12/3/2003, Công ty Tân Tín Thành công bố chính thức đưa ra thị trường sản phẩm mới là hợp chất chống thấm thế hệ mới: keo trám bít thương hiệu INTOC-07. Sử dụng INTOC-07 trám trực tiếp vào lỗ hổng của hồ nước, sau đó sử dụng chất chống thấm gốc xi măng INTOC-04 trám ở bên ngoài. Quy trình mới sử dụng INTOC-07 mang lại hiệu quả chống thấm cao bởi ưu điểm nổi bật của INTOC-07 là một loại keo gốc vô cơ có độ dẻo, hệ nước mềm trong nước. INTOC-07 là một sáng chế mới không rập khuôn của Thạc sĩ Tích sau nhiều năm nghiên cứu sáng tạo.

Hiện nay trên thị trường có hơn 50 thương hiệu chống thấm các loại NK và gần 10 loại sản xuất tại VN nhưng anh Tích không lo ngại cạnh tranh bởi lý do rất đơn giản là ai cũng ngán đục trần và quy trình chống thấm của anh tiết kiệm đủ mọi thứ, từ vật tư đến thời gian nhưng hiệu quả chống thấm hơn hẳn quy trình cũ.

Ngày 29/7, Th.S Đỗ Thành Tích lại chính thức công bố sáng chế mới độc quyền: Bình chữa cháy tự động INTOC. Bình chữa cháy tự động INTOC gồm 2 bộ phận, bình chứa chất chữa cháy thông thường và đầu phun tự động sử dụng chất keo đặc biệt gốc vô cơ không độc hại có độ bền hàng chục năm. Khi nhiệt độ tăng đến 720C, keo sẽ mềm ra, dưới tác động của áp suất sẵn có trong bình, keo sẽ bị đẩy ra ngoài và bột chữa cháy phun ra, khuyếch tán và ngăn oxy vào vùng cháy, dập tắt nhanh chóng ngọn lửa. Bình chữa cháy tự động INTOC đang được nhiều các hộ dân, công ty, cơ quan sử dụng cho các nhà xưởng, phòng làm việc, nhà bếp, nhà kho... nơi chứa nhiều chất dễ cháy.

Anh Tích còn cho biết, những cơ sở sản xuất có nhiệt độ trong phân xưởng cao sản xuất sản phẩm nhựa, hộp xốp..., anh có thể nghiên cứu nâng nhiệt độ làm chất keo ở đầu phun mềm ra, bột chữa cháy phun ra lên khoảng 900C để phù hợp cho những cơ sở này. Hiện trên thị trường VN đang có loại bình chữa cháy tự động của TQ, sử dụng thủy ngân đựng trong ống thủy tinh ở đầu phun, rất dễ vỡ, thủy ngân thoát ra ngoài rất độc hại cho con người với giá cao hơn khoảng 100.000 đ/bình.

Nguồn tin : www.vneconomy.com.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)