Chống lún bằng nhựa xi măng tổng hợp Uretek

Thứ ba, 25/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cty TNHH & Thương mại Gia Đoàn TP.HCM đã giới thiệu tại Triển lãm VIETBUILD Hà Nội 2006 một công nghệ chống lún hiện đại, của châu Âu, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Ưu điểm của giải pháp này là không cần đào bới, không thấm nước, không ảnh hưởng đến môi trường. Đặc biệt, thời gian thi công nhanh, hiệu quả, tạo sự bền vững cho công trình.
Việc chống lún được thực hiện theo phương pháp: Sử dụng nhựa xi măng tổng hợp đặc biệt có cường độ chịu lực cao, đông kết nhanh, sau khi bơm xuống có khả năng mở ra 30 lần để tăng cường độ chịu lực nén của nền và nâng công trình trở về trạng thái cân bằng sức nâng đạt 40 tấn/m3. Về quy trình, sau khi nghiên cứu nguyên nhân gây lún, khảo sát kỹ công trình về chủng loại địa chất, áp lực, độ nén… Các kỹ sư của Cty sẽ tính toán để đưa ra giải pháp phù hợp: Số lượng và khoảng cách các lỗ khoan, lượng nhựa xi măng tổng hợp cần thiết để bơm, kỹ thuật bơm để không ảnh hưởng đến các công trình xung quanh. Đây là công đoạn quan trọng nhất trong quá trình chống lún. Thời gian thi công được tiến hành nhanh, gọn, các lỗ khoan để bơm nhựa xi măng tổng hợp có đường kính nhỏ, không làm ảnh hưởng đến quá trình vận hành của các công trình dân dụng, nhà ở.
Ưu điểm nổi bật của công nghệ là nhựa xi măng tổng hợp chống lún có trọng lượng rất nhẹ: 1kg nhựa xi măng tổng hợp khi nở ra 30 lần có trọng lượng 60kg/m3 không tải và 300 kg/m3 có tải nặng. So với thể tích tương tự, bê tông thường sẽ có trọng lượng từ 2.500 - 3.000 kg/m3, và dĩ nhiên trọng lượng lớn như vậy thì hiệu quả chống lún cho công trình cũng không cao. Theo ông Đoàn Phong, Giám đốc Cty thì công nghệ chống lún URETEK có thể thực hiện cho các công trình quy mô lớn, nhỏ đều hợp, đặc biệt là các công trình nằm trong khu đông dân cư

Nguồn tin: Báo Xây dựng số 31, ngày 18/4/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)