Hà Nội đầu tư 400 tỷ đồng cho nhà tái định cư

Thứ năm, 27/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với số tiền này, Hà Nội giao vốn cho các dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và nhà ở phục vụ tái định cư, giải phóng mặt bằng.

Nhà tái định cư Hà Nội vẫn thiếu

400 tỷ đồng này nằm trong quyết định giao kế hoạch vốn xây dựng cơ bản năm 2006 của Hà Nội.

Hiện nay, Hà Nội đang triển khai 78 dự án xây dựng quỹ nhà, quỹ đất tái định cư với khoảng 29.400 căn hộ và 555 lô đất với nhiều hình thức đầu tư xây dựng khác nhau. Các khu tái định cư tập trung đầu tư xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách.

Trong năm 2006, một số dự án trọng điểm đã có được quỹ nhà tái định cư với số lượng lớn như: khu di dân Dịch Vọng, quy mô 5 héc ta, khu đô thị Trung Hoà- Nhân Chính quy mô 14 héc ta, khu Nam Trung Yên quy mô 56 héc ta… Dự kiến sẽ có 355 thửa đất và hơn 3.500 căn hộ được hoàn thành trong năm nay.
Tuy nhiên, theo tính toán của các chuyên gia, nhu cầu tái định cư của năm 2006 là 6.400 căn hộ và 1.200 thửa đất. Như vậy, chỉ riêng năm nay Hà Nội cũng thiêu tới 2.444 căn hộ phục vụ tái định cư.

Trước tình trạng nhiều dự án triển khai tiến độ rất chậm chạp, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Đỗ Hoàng Ân cho rằng, các Sở, ngành liên quan cần kiên quyết khắc phục việc đầu tư dàn trải trong thời gian qua, xác định cụ thể những dự án cần tập trung đầu tư, thậm chí dừng đầu tư vốn đối với những dự án chưa cần thiết.

Ông Ân cũng chỉ đạo, chuyển những khu đất nhỏ, lẻ tại các quận nội thành dự kiến xây dựng nhà tái định cư sang đấu giá quyền sử dụng đất để lấy vốn đầu tư trở lại cho quỹ nhà tái định cư.

Nguồn tin : VietNamNet
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)