Các giải pháp hiện đại hoá các nhà máy xi măng của hãng KHD Humboldt Wedag GmbH

Thứ tư, 09/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tác giả: M. Mercmann, I. Crumn- hãng KHD Humboldt Wedag GmbH, Đức Các tác giả đã trình bày những đặc điểm của thị trường xi măng các khu vực trên thế giới và những yếu tố về kinh tế-công nghệ ảnh hưởng tới chúng. Các chỉ tiêu để đánh giá tình hình thị trường như sự phân bố ngân sách đầu tư xây dựng cơ bản, sự kế thừa về công nghệ, ổn định tiêu thụ và các yếu tố khác.
Để đề xuất các giải pháp cho các nhà sản xuất xi măng có sức thuyết phục dựa trên các quan điểm về kỹ thuật và kinh tế, các nhà cung ứng công nghệ và thiết bị cần phải nghiên cứu và phân tích những điều kiện thực tế đặc thù và sử dụng chúng một cách phù hợp.
Những yếu tố kinh tế-xã hội có tính truyền thống như GDP và nhu cầu xi măng/đầu người.
Những yếu tố về công nghệ thuần tuý như nguồn nguyên và nhiên liệu cần phải tương ứng với các yếu tố như di sản công nghệ kế thừa, tình hình và mức độ sử dụng thiết bị công nghệ hiện có cũng có ý nghĩa đặc biệt.
Trong bài, nhóm tác giả phân tích 2 giải pháp đặc biệt phù hợp với thị trường Xi măng nước Nga đó là hiện đại hoá các trạm nghiền với việc sử dụng các máy phân ly hiệu suất cao và hiện đại hoá các buồng làm mát, mà để thực hiện chúng không cần phả đầu tư lớn, thời hạn hoàn vốn đầu tư lại nhanh.
- Hiện đại hoá các trạm nghiền với máy phân ly hiệu suất cao: Giải pháp đề xuất là sử dụng chu trình nghiền khép kín với máy phân ly. Trang bị lại các máy phân ly đã lỗi thời, thí dụ như ZUB- thế hệ thứ hai các máy phân ly xiclon, thay đổi kết cấu khung không đáng kể. KHD Humboldt Wedag đề xuất kiểu phân ly thử nghiệm SEPMASTER SKS có nhiều ưu điểm hơn so với máy phân ly thế hệ cũ.
- Nâng cao hiệu quả và năng suất buồng làm mát bằng việc trợ giúp của các ghi bậc thang cố định.

Đinh Bá Lô tóm tắt
nguồn tin: Theo T/C "Xi măng" Nga, N5-6/2005

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)