Sử dụng cửa kính bảo ôn hai lớp cho nhà ở

Thứ ba, 08/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
1. Cấu tạo cửa kính bảo ôn hai lớp. Cửa kính bảo ôn hai lớp được tạo thành bằng cách ghép hai lớp kính vào một kết cấu khung mà ở giữa là một lớp chân không hoặc khí trơ làm vai trò cách âm, cách nhiệt. Chiều dày thông thường của hộp kính bao gồm hai lớp kính và lớp chân không ở giữa từ 10 đến 18 mm. Sau khi ghép hai tấm kính vào một khung được định hình, nhà sản xuất tiến hành hút chân không khoảng giữa hai lớp kính sau đó bịt lại bằng keo ở một số dây chuyền sản xuất khí trơ được bơm vào giữa hai lớp kính..
Lớp chân không hoặc khí trơ giữa hai lớp kính có tác dụng hạn chế qúa trình truyền nhiệt, hạn chế tiếng ồn từ trong ra ngoài và ngược lại; ngăn ngừa nấm mốc phát triển làm mờ bề mặt bên trong của hộp kính. Nó sẽ giúp cho lớp kính được trong suốt trong suốt quá trình sử dụng.
Cấu tạo:
1. Lớp kính có chiều dày từ 3mm - 8mm
2. Khoảng không: Khoảng không giữa hai lớp kính
3. Khuôn định hình là thanh nhôm định hình dạng hộp rống có lỗ nhỏ trên bề mặt. Bên trong có chứa chất hút ẩm.
4. Hạt chống ẩm: Nằm ở trong ruột thanh nhôm định hình có tác dụng làm khô lớp kính bên trong hộp kính.
5. Keo làm kín: là lớp keo đặc biêt làm kín tất cả các cạnh của hộp kính, chống hơi ẩm và không khí bên ngoài lọt vào.
Tác dụng khi sử dụng kính bảo ôn hai lớp.
Sử dụng kính bảo ôn hai lớp là một trong những giải pháp hiệu quả để tiết kiệm năng lượng, hạn chế độ ồn tác động từ bên ngoài vào trong nhà ở. Để dễ dàng hơn trong các quyết định lựa chọn vật liệu, hãy so sánh một số chỉ tiêu kỹ thuật khi sử dụng kính trắng xây dựng một lớp và kính màu bảo ôn hai lớp làm cửa cửa đi và cửa sổ cho ngôi nhà.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.963.72' />
Qua bảng trên cho thấy khi sử dụng kính hai lớp lượng ánh sáng tự nhiên vào trong nhà giảm đi không nhiều nhưng độ cách âm và lượng nhiệt truyền qua kính giảm đi một nửa, do vậy có thể tiết kiệm được năng lượng cấp cho nhà, giữ cho nhiệt độ trong nhà ấm về mùa đông và mát về mùa hè. Đây là một loại vật liệu cần được các nhà thiết kế quan tâm khi thiết kế các công trình xây dựng.
2. Lựa chọn kính bảo ôn hai lớp.
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kính bảo ôn hai lớp do nhiều nhà sản xuất đưa ra, do vậy khi lựa chọn bạn cần lưu ý một số điểm sau:
- Chiều dày của lớp kính và chiều dày của hộp kính: Do nhà sản xuất kính bảo ôn chỉ được thực hiện trên dây chuyền sản xuất trong nhà máy nên ta sẽ không có cơ hội đê kiểm tra chiều dày của hai lớp kính. Điều đó có ý nghĩa rất quan trọng liên quan đến nhiều tính năng kỹ thuật của sản phẩm. Chiều dày của tấm kính sẽ quyết định đến kha năng chịu lực của sản phẩm;
- Chiều dày của lớp không khí giữa hai lớp kính không quyết định đến khả năng cách âm, cách nhiệt của cửa. Ngoài ra quan trọng nhất là bạn phải chắc chắn rằng khoảng không gian giữa hai lớp kính có đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật hay không. Nhiều nhà sản xuất do không đầu tư các thiết bị đồng bộ nên không thể sử dụng khí trơ hoặc không khí giữa hai lớp kính được làm khô hoàn toàn. Như vậy chỉ một thời gian ngắn sau khi sử dụng, hiện tượng nấm mốc sẽ xuất hiện ở mặt bên trong tấm kính mà không thể vệ sinh được.

Nguồn tin: Theo Thông tin Kính Xây dựng Việt Nam, số đặc biệt
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)