Giả đá, tre, cỏ, gỗ, kim loại

Thứ tư, 05/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
11/10/2005 7:19:00 PM Vào mùa xây dựng năm nay xuất hiện các loại gạch đá nhân tạo dùng ốp lát trang trí mô phỏng hơi hướm của thiên nhiên. Năm trước, các mẫu gạch giả đá bắt đầu xuất hiện nhưng chưa nhiều. Nay các mẫu vân nổi cũng như chìm của các loại đá trong tự nhiên như marble, sandstone, slate... đều có trên gạch ốp lát như gạch vân đá có ba màu nhạt dùng lót sàn; gạch vân đá, pha xà cừ giống như đá hoa cương; gạch vân đá nổi và chìm với 17 màu...
Gạch Thạch Bàn có 10 loại vân đá, mỗi vân mô phỏng một loại đá khác nhau. Gạch Ðồng Tâm đưa ra những mẫu như gạch giả cỏ, giả tre trúc, ván sàn gỗ, cói và giả kim loại. Mẫu gạch cỏ khi lát nền tựa như cỏ được trồng ở các lối đi ngoài sân có xen các mảng sỏi. Mẫu thì giống những khúc tre trúc được ghép nhiều chiều. Xu hướng màu trở về các tông nhạt, nhẹ nhàng, tạo sự thư giãn.

Không còn mẫu giả cổ như trước. White Horse cho ra loạt sản phẩm mới dùng trong phòng tắm theo dạng đồng bộ. Mỗi bộ có màu khác nhau với gạch làm nền, gạch viền có hoa văn đi kèm.

Ðáp ứng nhu cầu trang trí ngày càng cao, các nhà sản xuất cho ra nhiều kích cỡ phá quy cách cũ. Cùng một loại gạch, cùng màu có thể có đến 2 - 3 kích thước. Cỡ 20 x 30cm, 30 x 60cm trước đây ít sử dụng, nay trở thành phổ biến, tạo sắc thái mới cho các mảng tường. Có những loại gạch khổ lớn, đặc biệt như khổ 1m x 1m, 1m x 1,2m nhằm phục vụ những người có nhu cầu không muốn kích thước thông thường hoặc dùng trong không gian rộng.

Có công ty còn tạo kích thước gạch theo ý muốn khách hàng trên loại gạch của công ty cũng như các loại gạch của các công ty khác. Kích thước có thể dao động từ 15 x 15cm đến 60 x 60cm. Nét mới là trên các khổ gạch lớn có thể tạo 16 mẫu khác nhau bằng cách tạo rãnh. Tựa như gạch mosaic trên mỗi viên gạch làm những ô nhỏ hình vuông, chữ nhật. Những mẫu này được gia công theo yêu cầu của khách hàng với giá 6.400 - 12.000 đồng/viên tuỳ theo kích thước. Cách làm này cho ra những mảng gạch ốp trông lạ mắt.

Nguồn tin :Hanoinet
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)