Kính dán an toàn Đáp Cầu - Lựa chọn tối ưu làm vách kính mặt dựng

Thứ sáu, 30/06/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Hiện nay kính xây dựng đã trở nên phổ biến và an toàn cho người sử dụng hơn rất nhiều. Cách đây gần 10 năm, Đáp Cầu đã sản xuất được kính tôi an toàn, loại kính vỡ thành viên tròn nhỏ không gây sát thương cho con người. Tuy nhiên, những dòng chủng loại kính an toàn mới với các đặc tính nổi trội hơn vẫn tiếp nối ra đời như kính dán an toàn, kính cách âm cách nhiệt an toàn.
Hiện nay sản phẩm kính dán an toàn đang được các tổ chức tiêu chuẩn về an toàn, các hiệp hội nghề nghiệp kính theo vùng lãnh thổ hoặc quốc gia hoặc khuyến cáo hoặc bắt buộc sử dụng tại những vị trí công năng khác nhau. Ở một số nước như Nhật Bản, do điều kiện thiên nhiên địa chất khắc nghiệt, kính dán an toàn là tiêu chuẩn bắt buộc phải sử dụng trong lắp dựng tường kính các tòa tháp bọc kính hoặc mặt dựng kính, tường kính cho các toà tháp hay nhà cao tầng.
Đáp ứng nhu cầu về kính dán an toàn cho kiến trúc nhà cao tầng, từ năm 2002 Công ty Kính cổ phần Đáp Cầu đã đầu tư dây chuyền thiết bị công nghệ đồng bộ sản xuất kính dán an toàn. Sản phẩm của Công ty đạt các chuẩn mực về kính dán an toàn mới nhất hiện nay trên thế giới - tiêu chuẩn quốc tế DIN EN ISO 15243.
Kính dán an toàn của Đáp Cầu được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hoàn toàn tự động thế hệ PLC và CNC, chỉ các tấm kính đạt chuẩn mới được lựa chọn, rửa, tráng làm khô trong các điều kiện công nghệ kỹ thuật tiêu chuẩn. Sau đó, kính được ép vào nhau xen giữa chúng là lớp polymer cực mỏng 0,38 mm hoặc 0,76 mm PVB hoàn toàn nhập ngoại từ Đức, Mỹ, Bỉ. Sau khi xếp lớp chồng khít với phim PVB kính được ép sơ bộ trong buồng ép và được đưa vào thiết bị hấp ở nhiệt độ 160oC với áp suất 11 - 13 bar trong thời gian 2 - 4 giờ, nhằm đẩy hết không khí giữa lớp phim và kính ra ngoài, đảm bảo khả năng liên kết giữa các tấm kính và phim được tốt nhất. Sản phẩm kính sau khi gia công được kiểm tra các chỉ tiêu chất lượng đạt chuẩn quốc tế về kích thước, độ dày, độ cong..., kiểm tra độ va đập, độ chịu mài mòn, khả năng chống bức xạ, độ chịu nhiệt đun nóng 100oC trong nước sôi trong 2 giờ, khả năng chống lại bong tróc trong điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều của Việt Nam.
Nhờ lớp phim PVB tấm kính sẽ được giã nguyên trạng trong khung, các mảnh kính vụn không bị bắn ra ngoài gây sát thương trong trường hợp kính vỡ do chấn động hoặc va đập mạnh. Tậm chí, kính dán nhiều lớp của Đáp Cầu còn có khả năng chống đạn. Kính dán an toàn có độ bền cao trong mọi điều kiện khí hậu, không biến màu, không lão hoá, giữ được tính trong suốt của nó. Hơn nữa nhờ lớp PVB kính dán an toàn Đáp Cầu còn có khả năng cách âm cách nhiệt tốt, lớp phim PVB có tác dụng lọc tia cực tím trong ánh sáng mặt trời đảm bảo đồ đạc trong nhà không bị phai màu, đảm bảo ngôi nhà bạn một môi trường yên tĩnh thoái mái cho làm việc và nghỉ ngơi.
Kính dán an toàn Đáp Cầu không chỉ dùng làm vách kính các mặt dựng, mà còn có thể gia công uốn cong, mài, cắt, khoan tạo thành những đồ dùng đặc biệt khác. Đây còn là một đặc tính khác nữa ưu việt hơn kính tôi an toàn, bởi kính tôi an toàn bị vỡ ngay không thể gia công thành các sản phẩm sau kính khác.
Hiện nay Đáp Cầu đang có các sản phẩm kính dán an toàn như sau:
Kích thước: max: 2200 x 4000 mm; min: 250 x 4 - 100 mm.
Độ dày: 4 - 10 mm.
Số lớp: 2 lớp, 3 lớp, 4 lớp.
Màu sắc: đen, trắng, xanh, trong mờ, trà, màu đồng...

Nguồn tin: Thông tin Kính xây dựng Việt Nam, số 4/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)