Chế tạo đá xây dựng với các vật liệu thô tự nhiên

Thứ tư, 28/06/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Các nhà xây dựng ở Mỹ ngày nay có thể sử dụng một vật liệu bê tông mà người Châu Âu đã chấp nhận cách đây mười năm. Autoclaved Aerated Concrete AAC là dạng bê tông đúc sẵn, chế tạo đá xây dựng làm bằng các vật liệu thô tự nhiên, thân thiện với môi trường, có lỗ hổng, nhẹ cân, vật liệu cấu trúc khung đó đã cung cấp cho các nhiệt và sự cách ly tốt với lửa. AAC là dạng sẵn có với nhiều dạng khác nhau, sắp xếp từ tường và các các mái panel thành khối và dầm đỡ. Mặc dù nó là vật liệu xây dựng nổi tiếng có từ châu Âu hơn 50 năm, AAC chỉ được giới thiệu tới Mỹ một vài năm gần đây.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.4631.701' />
Năm 1914, người Thuỵ Điển đã khám phá sự trộn lẫn xi măng, đá vôi, nước và cát đó làm tăng thêm bột nhôm. Vật liệu như gỗ với sự thiếu thuận lợi như tính dễ cháy, mục và mối ăn, hơn nữa vật liệu đã phát triển và để ngày nay chúng ta biết đến một loại bêtông đó là bê tông ACC.
Trong chế tạo sản phẩm, xi măng pooc lăng đã được trộn lẫn với đá vôi, silicat hoặc tro bay tái sinh một sản phẩm từ kế hoạch năng lượng đốt than, nước, và thuốc aluminum hoặc đá nhân tạo và tràn ra trên khuôn. Các thanh thép hoặc mắt lưới có thể có chỗ trên khuôn để làm cho vững chắc hơn. Sự phản ứng giữa aluminum và bê tông nguyên nhân là sự sôi hydro cực nhỏ để thành hình dạng, phát triển bê tông khoảng 5 lần dung tích của nó. Sau sự bay hơi của hydro, các ô ẽ đóng lại, quạt gió bê tông sẽ cắt thành cỡ và dạng. Kết quả là không có chất hữu cơ, không độc, vật liệu kín gió trong trụ có thể sử dụng trong và ngoài tường, sàn nhà và các tấm lợp panel, các khối đá và dầm đỡ. Theo những người chế tạo, quy trình sản phẩm sinh ra không ô nhiễm.
Có một sự đa dạng của nê tông đúc sẵn AAC. Các tấm panel có độ dày khoảng 3 inches đến 16 inches, rộng 24 inches và dài khoảng 20 feet. Các khối dài 2 feet, rộng giữa 3 và 12 inches và cao 8 inches.
Lỗ hổng AAC không chỉ có những khả năng cấu trúc đặc trưng, mà còn rất nóng, lửa. Phụ thuộc vào độ dày đặc, AAC có sức bền 300 đến 900 pounds mỗi inch vuông, làm tăng - giảm khung cấu trúc của toà nhà. Với 1.25 mỗi inch, khối bê tông AAC làm tốt hơn đáng kể. việc nghiên cứu đã chỉ ra rằng dạng tường AAC 8’’ có thể tốt hơn hệ thống tường cột gỗ truyền thống với sự cách ly R-30. Các tấm panel tường AAC 4-inch có tỷ lệ lửa 4 giờ và độ vang với một STC là 41.
Tính kiên định trong chất lượng và màu sắc có thể khó khăn trong thông dụng AAC với tro bay. Các bức tường bên ngoài chưa được xử lý có thể kết thúc khi đặt vào sự thiệt hại về vật chất, bẩn, và nước. Nếu đặt trong môi trường độ ẩm cao, kết thúc bên trong với độ thấm bốc hơi thấp, và kết thúc bên ngoài độ thấm cao là sự phó thác.
Bởi sức nóng của AAC và khả năng của nó để dự trữ và giải thoát năng lượng ngoài thời gian quyđịnh, AAC phần lớn có ích trong thời tiết với nhiệt độ dao động trên giai đoạn 24 giờ từ trước đến sau thưòi điểm đặt nhiệt độ trong nhà. AAC là giới hạn điển hình để sử dụng với khí hậu ấm. Khi kết hợp với điều kiện cách ly, nó có thể chọn năng lượng ảnh hưởng để ôn hoà với để không khí lạnh.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Technology Inventory
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)