Công nghệ chống trượt lở đất, giảm 50% giá thành xây lắp

Thứ năm, 04/05/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
4/25/2006, 11:26:07 AM Sau 5 năm nghiên cứu, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội, Trung tâm Hantech và Công ty cổ phần tư vấn AA đã sản xuất thành công sàn có lỗ kích thước lớn với công nghệ AA mini phục vụ phát triển nhà ở, cơ sở hạ tầng-chống trượt lở đất, giảm 50% giá thành xây lắp công trình. Dây chuyền này có tổng mức đầu tư khoảng 70.000 USD.
Đặc điểm của công nghệ mới này là sản xuất ra các cấu kiện có lỗ rỗng, mỏng, sử dụng từ vật liệu địa phương như xơ dừa, trấu, tro xỉ, tre, tầm vông, luồng, than bùn, sợi thuỷ tinh, nhựa phế thải… đã được nghiên cứu, thực nghiệm và áp dụng trong thực tiễn, giảm vật tư, nhiên liệu, tải trọng và giá thành xây lắp tới 50% so với các hệ thống thông thường nhờ các lỗ rỗng trong các cấu kiện. Với công nghệ này, các loại cấu kiện được đúc sẵn có kích thước nhỏ, nhẹ, đảm bảo chất lượng, có thể sử dụng cho các công trình nhà ở, nhà sàn vượt lũ, trường học; chống lũ quét trên nền đất đắp và trên đồi núi, ven sông, ven biển; tường chắn sóng; chống trượt lở mái dốc các bờ sông, biển... Các mối nối của tấm sàn cho phép công trình làm việc như một khối thống nhất, chịu được tải trọng ngang và tải trọng đứng của công trình...
Công nghệ này đã được thực nghiệm xây dựng nhà ở và nhiều công trình ở Đồng Tháp, Thanh Hoá, Long An đã cho kết quả giảm tới 50% trọng lượng công trình và giá thành, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, còn giúp thi công nhanh; cách âm và cách nhiệt tốt; chịu được tải trọng động, lũ lụt, trượt lở; khắc phục được các giới hạn của cách lắp ghép trước đây.

Nguồn tin: www.monre.gov.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)