Nhà máy Xi măng Sông Đà với mục tiêu hướng tới sự thoả mãn của khách hàng ở mức tốt nhất

Thứ tư, 03/05/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Xuất phát từ nhu cầu cung cấp xi măng cho các công trình xây dựng nói chung và để phục vụ cho các công trình xây dựng của Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà, năm 1994, Nhà máy Xi măng Hoà Bình thuộc Công ty Xây dựng Vật tư Vận tải Sông Đà Tổng Công ty Xây dựng Sông Đà được thành lập với nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh xi măng Poóc lăng PCB 30. Nhà máy được đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại của Trung Quốc có công suất thiết kế 8,2 vạn tấn/1 năm.
Sau gần 8 năm đi vào hoạt động, sản phẩm xi măng PCB 30 của Nhà máy đã dần chiếm lĩnh được thị trường tiêu thụ các tỉnh phía Bắc và các công trình xây dựng của Tổng Công ty nhờ đạt chất lượng cao. Mặc dù ra đời trong cơ chế thị trường và chịu sự cạnh tranh quyết liệt của các sản phẩm cùng loại của các nhà máy khác trong nước cũng như các sản phẩm xi măng nhập ngoại, nhưng nhờ quan tâm đến công tác đầu tư nâng cao trình độ công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm, nên công suất và sản lượng tiêu thụ của Nhà máy vẫn được duy trì và ngày càng tăng. Đến năm 2001, sản lượng của Nhà máy đã vượt mức công suất thiết kế với 9 vạn tấn, doanh thu đạt gần 50 tỷ đồng. Nhà máy được Bộ Xây dựng và Tổng Công ty Xi măng đánh giá là một trong những nhà máy hoạt động có hiệu quả và là nhà máy xi măng lò đứng đảm bảo chất lượng tốt nhất.
Ngay từ ngày đầu thành lập, lãnh đạo Nhà máy đã xác định rõ những thách thức lớn trong đó có sự cạnh tranh gay gắt của các sản phẩm xi măng của các nhà máy khác; khách hàng sẽ là người quyết định sự sống còn của Nhà máy, do đó, lãnh đạo Nhà máy đã xác định được mục tiêu là "hướng tới sự thoả mãn của khách hàng ở mức tốt nhất". Sản phẩm của Nhà máy đưa ra phục vụ thị trường phải thực sự đảm bảo được chất lượng và phù hợp với thị hiếu của khách hàng. Việc duy trì và tăng cường các mối quan hệ với khách hàng là hoạt động thường xuyên và rất quan trọng. Để nắm bắt được những thông tin về đòi hỏi của thị trường về chất lượng, phương thức giao nhận, lãnh đạo Nhà máy rất coi trọng việc tiếp xúc với khách hàng dưới nhiều hình thức như: Hội nghị khách hàng, tổ chức những cuộc đối thoại trực tiếp hoặc qua điện thoại, fax, gửi phiếu thăm dò ý kiến của khách hàng... Thông qua các kênh thông tin trao đổi hai chiều giữa khách hàng và bên cung cấp, từ đó Nhà máy đã có những chính sách, biện pháp tích cực điều chỉnh sản xuất và cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có chất lượng cao, giá thành hạ, phù hợp với yêu cầu, thị hiếu tiêu dùng.
Nhờ xác định được đúng mục tiêu và có những giải pháp đúng hướng, thị trường tiêu thụ của Nhà máy đã không ngừng được mở rộng không chỉ ở Hoà Bình mà còn được mở rộng trên các địa bàn tiêu thụ khác. Theo điều tra sơ bộ của Nhà máy thì hiện tại, sản phẩm Xi măng Sông Đà có sản lượng tiêu thụ ở Hoà Bình là 25%, Hà Nội 42%, Hà Tây 13%. Các tỉnh Sơn La, Phú Thọ, Vĩnh Phúc chiếm 20% sản lượng tiêu thụ.
Bên cạnh đó, Nhà máy cũng rất chú trọng đến các giải pháp đầu tư, nâng cao chất lượng sản phẩm. Từ năm 1995 đến nay, các sản phẩm Xi măng Sông Đà đã được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy chứng nhận phù hợp TCVN 2682:1992; TCVN 6260:1997 và được phép mang dấu hợp chuẩn chất lượng. Hàng tháng, để đánh giá khách quan, Nhà máy đều tiến hành gửi mẫu bất kỳ về Viện Vật liệu xây dựng - Bộ Xây dựng để kiểm tra. Kết quả kiểm tra đều đánh giá chất lượng xi măng đạt Tiêu chuẩn mác PCB 30 hoặc PCB 40.
Từ năm 1996 đến nay, Nhà máy Xi măng Sông Đà đã 3 lần được Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường trao tặng Giải thưởng Chất lượng Việt Nam 1996, 1997 và 2001. Và mới đây, Nhà máy cũng đã được Trung tâm Chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn Quacert Việt Nam đánh giá chứng nhận có Hệ thống Quản lý Chất lượng phù hợp Tiêu chuẩn Quốc tế ISO 9001:2000.Với những thành tích này, tin rằng Nhà máy sẽ duy trì được sự phát triển và giữ vững được chữ "Tín" đối với khách hàng.

Nguồn tin: Tạp chí Tổng cục đo lường và chất lượng Việt Nam số 6 năm 2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)