VN đặt mục tiêu quản lý 70% chất thải

Thứ sáu, 06/01/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 328/2005/QĐ - TTg phê duyệt Kế hoạch quốc gia kiểm soát ô nhiễm môi trường đến năm 2010 với mục tiêu quản lý được 70% các nguồn thải, loại chất thải và lượng chất thải nói chung trên phạm vi toàn quốc.
Theo đó, Chính phủ đặt mục tiêu điều tra, thống kê, xử lý và quản lý 70% các nguồn thải, loại chất thải và lượng chất thải nói chung trên phạm vi toàn quốc.
Về xử lý chất thải, 90% tổng lượng chất thải rắn phát sinh tại các đô thị và khu công nghiệp được thu gom, vận chuyển và xử lý . 10% chất thải rắn y tế nguy hại và trên 60% chất thải nguy hại công nghiệp được xử lý bằng công nghệ phù hợp.
Kế hoạch cũng đặt ra mục tiêu kiểm soát được cơ bản tình hình ô nhiễm môi trường ở một số lĩnh vực thường xuyên xảy ra ô nhiễm trong các ngành hoá chất; dệt, nhuộm, giày da, giấy, chế biến thực phẩm; các vùng có chất độc hoá học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh...
Kế hoạch quốc gia kiểm soát ô nhiễm môi trường cũng nêu rõ, sẽ thể chế hoá và thực thi có hiệu quả các điều ước quốc tế liên quan đến kiểm soát ô nhiễm môi trường mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập.

Nguồn tin: VNN, ngày 06-01-2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)