Công nghệ xử lý chất thải rắn RSC

Thứ ba, 25/07/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công nghệ RSC được sử dụng để làm rắn chắc tro than đá thành các khối khoẻ và bền như bê tông. Các khối này có thể bao gồm 50% đến 80% tro than với một lượng ít 5% chất gắn xi măng. Một trăm mẫu của tro than từ Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Hàn Quốc và các quốc gia khác đã liên kết thành các khối thử nghiệm nhỏ 10 pound. Các khối thử nghiệm này dễ dàng qua tiêu chuẩn thử nghiệm ASTM cho bê tông khoẻ và bền.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.4943.787' />
RSC cũng có thể sử dụng để làm rắn chắc các vật căn bã và gạch vỡ đổ nát thành các khối thử nghiệm có thể dự trữ an toàn, chuyển chở và sẵn sàng. Các mẫu vật thử nghiệm bao gồm chất độc metal qua được các thử nghiệm EPA của Mỹ.
Trong suốt 6 năm qua, công nghệ sáng chế RSC đã được cấp phép ở Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ làm nén tro than thành những khối đá xây dựng. Công nghệ này đã được cấp phép 12 năm để làm nén nhôm ôxit và các vật liệu khác thành những vật liệu chịu lửa cho thép công nghiệp.
Công nghệ RSC có thể làm rắn chắc các vật liệu khác như chất thải từ khai thác đá, bê tông và nhựa đường nghiền tái sinh và các chất cặn bã trở thành đá xây dựng và những tấm panel. Đá RSC được thiết kế để đáp ứng độ khoẻ, độ bền và mục tiêu kinh tế của thị trường khác hàng.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.4943.788' />
Mục tiêu chính đã làm biến đổi một vài trăm của hàng triệu tấn tro than rác thải thành các vật liệu xây dựng. Ở Mỹ có khoảng 100 triệu tấn tro than sinh ra mỗi năm và chỉ khoảng 20% được sử dụng; còn lại 80% là tuỳ ý sử dụng với giá cả 1 tỷ đô la.
Các sản phẩm tiềm năng bao gồm đá xây dựng và các tấm panel để xây dựng tường, các bức tường giữ được trái đất, các hàng rào bảo vệ chống đỡ đại dương và đá ngầm nhân tạo.
Đá có thể bị đè nặng để chế tạo một khối tổng thể nặng. Thử nghiệm đá liên tục với điểm gặp gỡ giữa độ khoẻ và độ bền. Tất cả các đá tiến hành thí nghiệm được biểu diễn trong phòng thí nghiệm đã được chứng nhận tiêu chuẩn nề và sử dụng bê tông ASTM hoặc ACI. Các thử nghiệm đã chỉ ra rằng RSC rắn rất khỏe và bền như đá bê tông.
RSC cung cấp 100 tấn mỗi ngày để làm rắn và ổn định của sự may rủi và làm ô nhiễm phóng xạ. Đây là một quy trình phi nhiệt. Nó đạt được khoảng 50% giảm bớt thể tích, khi làm rắn trộn lẫn bê tông nghiền, nhựa đường nghiền và các chất cặn bã. Chất thải rắn RSC rất khoẻ, bền. Cách xử lý vận hành có thể làm ô nhiễm mặt máy nghiền rác. Lò đốt tro rác thải đô thị có thể nghiền và bền với sự lắp đặt an toàn.
Các công ty phục vụ công cộng ở Colorado, những ngành phục vụ công cộng có sử dụng điện khác và các công ty nghiên cứu xây dựng, phát triển và thao diễn nghiền RSC các vật liệu xây dựng tro than.
Phòng Năng lượng của Mỹ ở đã khuyến khích, phát triển và biểu diễn công nghệ nghiền và làm ô nhiễm chất độ bền cặn bã và vôi gạch đổ nát. Các vật liệu hình hột được trộn lẫn với chất gắn như xi măng hoặc đá vôi và sắp xếp vào trong khuôn. Khuôn được xếp trên bảng RSC sau đó dễ bị tác động gây ra rung động khoảng một hai lần cặp phút, phụ thuộc vào kích thước của đá. Đá rắn chắc được tống ra từ khuôn và xếp vào kho dự trữ.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Resonant Shock Compaction
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)