Hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc

Thứ tư, 24/02/2021 14:40
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã hướng dẫn tổ chức Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021.

Ảnh minh họa - Internet

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc là hoạt động dành cho các em học sinh, sinh viên trên toàn quốc nhằm khơi dậy niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng, từ đó khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thế hệ trẻ, góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng, một yếu tố quan trọng để xây dựng nền tảng tinh thần của xã hội.

Cuộc thi được tổ chức với 02 vòng: Vòng sơ khảo tổ chức tại các tỉnh/thành, Hội Người mù Việt Nam, các trường đại học/học viện, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam trong thời gian từ tháng 2/2021 đến ngày 31/7/2021. Vòng chung kết: Ban Tổ chức nhận bài dự thi trước ngày 05/8/2021; tổ chức chấm bài và trao giải, vinh danh Đại sứ Văn hóa đọc tại Hà Nội dự kiến vào cuối tháng 10/2021.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị các đơn vị nghiên cứu Thể lệ để triển khai tổ chức vòng sơ khảo, gửi bài tham gia vòng chung kết Cuộc thi đảm bảo chất lượng và thời gian theo yêu cầu của Ban Tổ chức. Cụ thể, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch chỉ đạo triển khai thực hiện trên địa bàn và giao cho Thư viện công cộng cấp tỉnh là đầu mối xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo cuộc thi đối với đối tượng học sinh, sinh viên.

Hội Người mù Việt Nam xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo đối với đối tượng học sinh, sinh viên khiếm thị.

Các trường đại học/học viện giao cho Thư viện, Trung tâm Thông tin Thư viện (hoặc tương đương) là đầu mối xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo cuộc thi đối với các đối tượng sinh viên nhà trường.

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xây dựng kế hoạch và triển khai vòng sơ khảo cuộc thi đối với các đối tượng học sinh, sinh viên tại các địa phương, trường đại học/học viện không triển khai tổ chức vòng sơ khảo.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)