Ra mắt mô hình điểm “Làng đọc sách” tại làng Võng Ngoại, xã Võng Xuyên, huyện Phúc Thọ

Thứ hai, 22/06/2020 16:42
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ

Ngày 18/6, tại Đình làng Võng Ngoại, xã Võng Xuyên, Trung tâm VHTT&TT huyện tổ chức buổi ra mắt mô hình điểm “Làng đọc sách” chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện Phúc Thọ lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu cắt băng ra mắt mô hình Làng đọc sách

Không gian mô hình “Làng đọc sách” gồm 3 tủ sách, trong đó 01 tủ tại thôn Nam Võng Ngoại, 01 tủ tại thôn Bắc Võng Ngoại và 01 tủ sách tại Đình Võng Ngoại. Mỗi tủ sách có từ 200 - 300 đầu sách, báo, có thủ thư quản lý và được đầu tư cơ sở vật chất, các điều kiện về ánh sáng và bảo quản. Thể loại sách tập trung phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu về nông nghiệp, sách thiếu nhi, sách kỹ năng sống...

BTC tặng sách "Đền Hát Môn (Thờ Hai Bà Trưng) - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt" cho 20 em học sinh tiêu biểu của Trường Tiểu học và THCS Võng Xuyên

Tại buổi ra mắt, các đại biểu và bà con nhân dân được theo dõi phóng sự “Sách - Người thầy vĩ đại” để hiểu rõ hơn về phong trào đọc sách, báo cũng như quá trình xây dựng các tủ sách trên địa bàn huyện Phúc Thọ nói chung và tại xã Võng Xuyên nói riêng. Nhân dịp này, Thư viện thành phố tặng 300 cuốn sách cho 03 tủ sách của làng Võng Ngoại. BTC tặng cuốn sách Đền Hát Môn (Thờ Hai Bà Trưng) - Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt do Nhà xuất bản KHXH Hà Nội ấn hành năm 2017 cho 20 em học sinh tiểu biểu của Trường Tiểu học và THCS Võng Xuyên, góp phần bồi đắp thêm lòng tự hào, khơi dậy giá trị tinh thần độc lập tự cường của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng để các em tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt của xã hội.

 

BTC trao Giấy khen của UBND huyện Phúc Thọ cho các cá nhân đoạt giải tại Cuộc thi Kể chuyện sách online

 Đặc biệt, trong thời gian qua, thời điểm cả nước thực hiện việc giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, Trung tâm VHTT&TT huyện Phúc Thọ đã tham mưu cho UBND huyện tổ chức thành công Cuộc thi Kể chuyện sách online. Sau khi phát động, cuộc thi đã có 33 trường tham dự với tổng số 88 clip tham dự vòng chung khảo. Tại buổi ra mắt mô hình “Làng đọc sách”, BTC cũng đã trao khen thưởng của UBND huyện cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi gồm: 02 giải Nhất, 08 giải Nhì, 13 giải Ba, 11 giải Khuyến khích và 02 giải Chuyên đề dành cho clip có nhiều lượt tương tác trên mạng xã hội nhiều nhất.

Nguồn: Chinhphu.vn

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)