Các công trình xây dựng sẽ được kiểm soát chất lượng chặt chẽ

Thứ ba, 28/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa ký Quyết định số 68/2006 trong đó quyết định thành lập Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng. Theo quyết định này, Hội đồng có nhiệm vụ giúp Thủ tướng Chính phủ kiểm soát việc tuân thủ thi công theo pháp luật, nghiệm thu và xác nhận chất lượng các công trình xây dựng quan trọng để trình Thủ tướng thông qua danh mục công trình dự kiến sẽ nghiệm thu và kiểm tra hàng năm.

Hội đồng này được phép tạm dừng thi công công trình nếu phát hiện các sai phạm nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến chất lượng công trình.
Khi có nghi ngờ về chất lượng, yêu cầu Chủ đầu tư nhà thầu khắc phục sai phạm, đồng thời phúc tra thực trạng chất lượng công trình; chỉ định tổ chức tư vấn đủ năng lực để thực hiện thẩm tra các vấn đề kỹ thuật và kiểm tra, xác nhận chất lượng công trình so với thiết kế, tiêu chuẩn và qui chuẩn áp dụng cho công trình.
Đối với trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, Hội đồng báo cáo và đề xuất biện pháp khắc phục để Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Nguồn tin : Hanoinet, ngày 28/3/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)