Quy định tạm thời về quản lý việc treo lắp thiết bị kỹ thuật trên cột đèn chiếu sáng công cộng

Thứ tư, 05/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sở GTCC Hà Nội vừa ban hành Quy định tạm thời về quản lý việc treo lắp các thiết bị kỹ thuật dây, cáp; chóa đèn, các bảng quảng cáo, chỉ dẫn, camera... trên cột đèn chiếu sáng công cộng. Theo quy định này, việc treo mới dây, cáp, các biển quảng cáo, chỉ dẫn trên các cột đèn chiếu sáng công cộng sẽ được hạn chế. Các đơn vị có nhu cầu treo dây, cáp, biển quảng cáo, chỉ dẫn trên cột đèn chiếu sáng công cộng phải xin phép Sở GTCC.
Khi xây mới các tuyến cột, dây, cáp... những đơn vị thi công phải bảo đảm các quy trình thi công của Bộ Xây dựng, Bộ GTVT và các quy định chuyên ngành về Bưu chính - Viễn thông, Điện lực. Các dây, cáp điện, thông tin liên lạc cũng như các bảng quảng cáo, biển chỉ dẫn lắp trên cột phải bảo đảm các tiêu chí: điểm thấp nhất của dây, cáp điện treo ở cao độ tối thiểu 4,5m so với đường; cột đỡ phải đủ cứng vững, không gây nguy hiểm gẫy đổ, đặc biệt khi có mưa bão.

Trong quá trình thi công, cải tạo phải bảo đảm đầy đủ đèn hiệu nếu thi công ban đêm, biển báo, rào chắn. Trong trường hợp đổ móng cột tại chỗ, trong thời gian chờ bê-tông đúc tại chỗ đủ cường độ phải có biện pháp neo giữ cột để phương tiện qua lại bình thường.

Trong quá trình sử dụng, nếu phát sinh hư hỏng và đã được đơn vị quản lý hè, đường thông báo, trong vòng 2 giờ phải có biển báo hiệu. Trong vòng 24 giờ, đơn vị quản lý cột và các thiết bị lắp trên cột phải có biện pháp xử lý sự cố. Nếu sau thời gian trên không khắc phục, đơn vị quản lý đường sẽ sửa chữa đơn vị quản lý cột và các thiết bị lắp trên cột sẽ chịu mọi chi phí phát sinh.

Theo Hà Nội Mới điện tử
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)