Nghiên cứu ứng dụng bê tông chất lượng cao trong xây dựng công trình giao thông

Thứ sáu, 28/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Chủ trì: PGS. TS. Đặng Duy Thuỳ, KS. Phạm Đức Hiếu Đơn vị: Viện KHCN GTVT Giới thiệu một số kết quả nghiên cứu về BTCLC ở Viện KHCN GTVT, đó là phương pháp tăng mác xi măng ngoài và phương pháp thiết kế thành phần BTCLC dựa trên công thức tính cấp phối bê tông của Bolomey-Scramtaev.
Viện KHCN GTVT đã tiến hành nghiên cứu trong 3 giai đoạn:
- Giai đoạn 11990-1993: Nghiên cứu chế tạo bê tông cường độ cao HSC có cường độ 30- 45 MPa;
- Giai đoạn 22000-2003: Nghiên cứu chế tạo bê tông HSC, cường độ 50-80 MPa;
- Giai đoạn 32003-2005: Nghiên cứu chế tạo, ứng dụng HSC trong ngành GTVT, cường độ >120 MPa.
Nguồn nguyên liệu sản xuất trong nước xi măng, cát, đá dăm, các phụ gia khoáng, phụ gia siêu dẻo.

Đinh Bá Lô tóm tắt.
Nguồn: Hội thảo KH "Xi măng bền sun phát mác cao và bê tông chất lượng cao" Viện VLXD tháng 5/2005.

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)