Tấm lợp chống nóng

Thứ ba, 28/03/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Để hạn chế sức nóng đối với ngôi nhà, ngoài việc dùng năng lượng nhiệt điện hoặc sơn cách nhiệt, người tiêu dùng có thể sử dụng các tấm lợp chống nóng. Trên thị trường hiện nay phổ biến 3 loại tấm lợp có thể làm giảm sức nóng từ 7 - 12oC là tấm lợp sinh thái, tôn chống nóng và tấm lợp cách nhiệt lót dưới mái tôn, ngói.
Tấm lợp sinh thái là tấm lợp có phủ nhựa Bitum, dày khoảng 3mm, có thể dùng lợp mái mới hoặc lợp lên mái cũ. Khi lợp mái, người tiêu dùng cần chú ý các yêu cầu kỹ thuật để sử dụng tốt hơn. Nếu mái nhà có độ dốc từ 5 - 10oC, khoảng cách giữa 2 tim đòn tay là 30cm, tấm trên chồng lên tấm dưới chồng mí dọc khoảng 30cm, chồng cạnh bên 2 sóng. Mái nhà có độ dốc 10 - 15oC, khoảng cách giữa 2 tim đòn tay là 45cm, chồng mí dọc 18cm, chồng cạnh bên 1 sóng. Mái nhà có độ dốc hơn 15o, khoảng cách giữa 2 tim đòn tay 61cm, chồng mí dọc 18cm, chồng cạnh bên 1 sóng. Mỗi tấm lợp sử dụng 20 định vít để bắt vào xà gồ hoặc thép. Ngoài việc chống nóng, sản phẩm này còn có khả năng chống thấm, cách âm khá tốt. Các tấm lợp sinh thái hiện nay chủ yếu được nhập khẩu từ các nước châu Âu.
Tôn chống nóng hay còn gọi là tôn PU - PVC là tấm lợp cóp lớp mút, xópp được ép dính liền với tôn. Tôn chống nóng dùng để lợp mái mới như các loại tôn thường.
Tôn lợp cách nhiệt là sản phẩm dệt từ 5 lớp vật liệu đặc biệt, được gia cố bằng nhôm cán mỏng. Sau khi đóng đòn tay thì trải tấm lợp lên và tiến hành lợp trải tấm lợp tôn hoặc ngói như bình thường.
Các sản phẩm tôn chống nóng, tấm lợp sinh thái có giá từ 60 - 170 ngàn đồng/tấm. Tấm lợp cách nhiệt có giá từ 21 - 25 ngàn đồng/m2. Người tiêu dùng có thể tìm mua các sản phẩm trên ở các cửa hàng VLXD trên các đường Tô Hiến Thành, Trung tâm CMC trên đường Lý Thường Kiệt, TP. HCM.

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng, ngày 27/3/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)