Nhôm kiến trúc và tường kính Niu Dilân trong các công trình xây dựng cao tầng

Thứ sáu, 07/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Công ty FLETCHER ALUMINIUM Niu Dilân là một thành viên của Tập đoàn FLECHCER BUILDING - nhà sản xuất và phân phối vật liệu xây dựng có trụ sở tại Niu Dilân và Ôxtrâylia.
Công ty FLETCHER ALUMINIUM thiết kế và sản xuất hệ thống nhôm định hình dành cho các hệ thống nhôm kiến trúc phục vụ việc sản xuất cửa đi, cửa sổ và các hệ thống tường kính trong các toà nhà thương mại và nhà ở. Các hoạt động tiếp thị và lắp đặt của Công ty được thực hiện bởi hơn 80 tổ chức hoạt động tại Niu Dilân và 48 tổ chức hoạt động tại Ôxtrâylia và các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Trong hơn 10 năm qua Công ty FLETCHER ALUMINIUM đã liên tục cung cấp sản phẩm cho các công trình xây dựng ở Việt Nam.
Hệ thống nhôm ALUMINIUM được thiết kế, thử nghiệm, sản xuất và sơn phủ đạt các tiêu chuẩn chất lượng cao của Niu Dilân.
Các hệ nhôm Fletcher được thiết kế để chịu được mưa thổi ngang và mạnh cùng với sức gió mạnh. Do đó thoát nước là một trong những giải pháp có tính mới mẻ và cơ bản nhất trong thiết kế khung nhôm. Mỗi đơn nguyên hoặc mỗi phần của một đơn nguyên đều được thiết kế thoát nước độc đáo.
Các hệ nhôm được lắp đặt bảo đảm độ kín nước, chịu được thời tiết và độ bền cao cùng với các biện pháp an toàn 2 cấp và dự phòng cho việc bảo trì. Việc bảo đảm sự cân bằng áp suất là một phần quan trọng trong các hệ nhôm Fletcher.
Có thể nêu ra một số đặc điểm chủ yếu của nhôm kiến trúc do Công ty sản xuất như sau: Khung cửa sổ có khe thông gió được khoét sâu phía trong; ngưỡng dưới của các loại cửa đều phẳng trong đó đối với cửa trượt thì hệ thống bánh xe trượt được đặt ở phía trên ngưỡng trên... Khách hàng có thể lựa chọn loại khung cửa đứng và ngang loại Pocket hoặc loại không có nẹp kính. Các cửa đều đã được dành chỗ cho việc lắp thêm cửa chớp kính louvre hoặc mành lưới.
Khung định hình được thiết kế phù hợp với điều kiện khí hậu và theo yêu cầu riêng của từng địa phương. Khung được lắp đặt với các kết cấu bê tông hoặc gạch và được sử dụng chủ yếu cho nhà ở hoặc công trình thương mại nhỏ. Ngoài ra có thể lựa chọn đến 6 loại thanh đứng mullions khác nhau để đạt được yêu cầu chịu lực và thẩm mỹ. Khách hàng có thể lựa chọn loại khung cửa kiểu pocketed hoặc loại sử dụng nẹp kính để lắp kính. Có rất nhiều loại nẹp kính phù hợp với các loại cửa đi và cửa sổ.
Fletcher Aluminium sản xuất loại cửa trượt độc đáo với ngưỡng dưới phẳng không có rãnh trượt ở ngưỡng dưới. Trong khi đó hệ thống rãnh trượt được đặt ở ngưỡng trên giúp nâng cao độ bền sử dụng cho các bộ phận vận hành trượt được che chắn kín và bảo vệ chống sự tích tụ của bụi. Ngưỡng dưới phẳng không có ray trượt nhằm chống sự tích tụ của bụi, cát trong bộ phận trượt. Hệ thống cửa trượt này thích hợp với nhà cao tầng, khu nghỉ mát Resort và nhà ở cao cấp.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.3563.423' />
Cửa trượt có loại 2 cánh và 4 cánh được lắp với khung cố định hoặc khung mở ra. Loại cửa trượt xếp trồng gồm 1 cánh cố định va 2 cánh mở trượt ra cả 2 phía tối đa là 6 cánh và có thể lắp với khung cố định hoặc khung mở ra. Kích thước cho phép lớn nhất của cửa trượt bằng 2,4 x 7,2 m.
Cửa FOLDBACK là loại cửa sổ và cửa đi đóng mở theo kiểu xếp và trượt. Ngoài những đặc tính nêu trên ngưỡng dưới phẳng và bộ phận vận hành đặt ở ngưỡng trên cửa FOLDBACK còn có đặc tính độc đáo là cho phép xếp toàn bộ khung cửa vào sát tường ngoài làm tăng không gian hữu ích. Cửa được gắn loại khoá nhiều điểm mụltipoint lock nhằm nâng cao tính an toàn và dễ mở. Cửa FOLDBACK thích hợp với các khu nghỉ RESORT, cửa hàng bán lẻ, trường học và nhà ở cao tầng.đóng mở theo kiểu xếp và trượt.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.3563.424' />
Cửa nhôm ghép gỗ ALTI gồm các loại cửa sổ mở ra hoặc mở bật, cửa sổ trượt theo chiều ngang, chiều đứng và đặc biệt là cửa sổ trượt Aneeta không có khung, cửa sổ mở xếp, cửa đi bản lề và cửa đi một cánh, cửa đi mở trượt, cửa đi mở trượt và xếp gọn vào vách tường 3 cánh cho mối bên. Các thử nghiệm chịu lực đối với cửa đạt đến 600 pa SWP và 1550 pa UWP và có thử nghiệm đến 3000 pa UWP.
Cửa nhôm ghép gỗ ALTI kết hợp phần nhôm bên ngoài với gỗ ghép bên trong tao ra cảm giác của cửa gỗ nếu nhìn từ bên trong nhà. Hiệu quả cách nhiệt cao hơn. Đối với cửa mở xếp bộ phận trượt đặt trong ngưỡng trên có sức nâng đến 80 kg với mỗi cánh cửa. Cửa trượt có sức nâng còn cao hơn. Chiều cao lớn nhất của cửa đạt 2,6 m. Có thể lắp thêm cửa chớp và mành lưới.
Cửa sổ loại Universal dành cho nhà nhiều tầng được sản xuất với các loại: Cửa bật, cửa mở, cửa trượt trượt ngang, trượt đứng hoặc cửa trượt Aneeta không có khung, cửa sổ mở bật phía trên, cửa chốt xoay. Có thể lắp khung cửa sổ vào mặt đứng của tường Curtain Wall. Thử nghiệm chịu lực đạt 1650 pa SWP và 3200 pa UWP.
Cửa sổ Universal được thiết kế cho điều kiện khí hậu khắc nghiệt và thích hợp với nhà thương mại cao tầng. Có thể lựa chọn loại đố nhôm trong đó việc ghép thanh đứng với thang ngang bằng nẹp vuông hoặc ốc vít. Việc lắp kính thực hiện từ bên trong nhà nên không cần giàn giáo. Có thể sủ dụng thanh chịu chấn động Seismic với độ rung bằng ± 12 mm. Kích thước cho phép của cửa đạt 1,7 x 1,7 m. Riêng đối với cửa sổ mở bật kích thước cho phép bằng 1,7 x 0,76 m.
Cửa đi do Fletcher Aluminium sản xuất dành cho nhà cao tầng bao gồm 3 loại là hệ Universal, hệ Oakley và hệ Sentry.
Cửa đi Universal được lắp đặt tại nhà ở cao cấp, trường học, toà nhà, căn hộ, các công trình thương mại loại vừa. Cửa đi gồm có các loại: Cửa bản lề, cửa trượt, cửa trượt xếp 3 cánh cho mỗi bên và cửa mở xếp. Cửa mở trượt phía ngoài làm tăng khả năng chịu đựng thời tiết. Cửa được lắp kính đơn chiều dày lớn nhất bằng 10 mm hoặc kính hộp chiều dày lớn nhất bằng 25 mm. Cửa đã được thử nghiệm với áp lực 1650 pa hoặc 3200 pa. Chiều cao cho phép lớn nhất bằng 2,4 m đối với loại lắp kính đơn.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.3563.425' />
Cửa đi Oakley được lắp đặt cho các công trình ở các khu vực mua bán, trường học, văn phòng và nhà ở cao cấp. Loại khung cửa dày 46 mm được dành cho nhà thương mại cao tầng. Cửa có các loại: Cửa bản lề, cửa trượt, cửa trượt xếp với số cánh không hạn chế. Cửa được lắp kính đơn chiều dày lớn nhất 10 mm hoặc kính kép với chiều dày lớn nhất 25 mm. Cửa cánh trượt chịu lực 100 kg thích hợp cho nhà cao tầng và căn hộ. Chiều cao cho phép đạt đến 2,4 m lắp kính đơn. Thử nghiệm tải trọng gió đạt 600 pa.
Cửa Sentry thích hợp với các khu vực mua bán, trường học, văn phòng, Show room và nhà ở cao cấp. Khung cửa đi dày 55 mm dành cho nhà thương mại cao tầng. Thanh đứng to bản tạo cảm giác chắc chắn và khả năng chịu lực cao. Cửa được lắp kính đơn chiều dày lớn nhất bằng 12 mm hoặc lắp kính hộp với thanh adapter. Chiều cao cho phép với cánh trượt bằng 3,0 m. Thử nghiệm tải trọng gió đạt 600 pa.
Công ty Fletcher Aluminium sản xuất tường kính Shopfront dành cho mặt trước nhà thương mại với 2 loại là loại Oakley và loại Sentry.
Tường kính Oakley đạt tải trọng cao, thích hợp với tầng dưới các toà nhà, khu vực cửa hàng bán lẻ mật độ cao và các ngăn hàng. Thanh pocket nẹp kính gắn lệch có thể lắp kính đơn chiều dày đến 8 mm hoặc kính hộp - chiều dày đến 25 mm. Tường kính có thanh thép gia cường lắp bên trong giúp tăng thêm 50% khả năng chịu lực. Loại tường kính này cho phép lắp kết hợp cửa bản lề, cửa chốt xoay, cửa trượt, cửa mở xếp và các loại cửa mở tự động khác.
Ngoài những đặc trưng như tường kính Oakley nêu trên, tường kính Sentry được tăng thêm 100% khả năng chịu lực khi được lắp thêm thanh thép gia cường bên trong. Kính pocket được lắp ngay giữa thanh đố cho phép chiều dày kính đến 12 mm. Loại tường kính này có thể lắp cho nhà có góc vuông hoặc góc bất kỳ. Thí nghiệm chịu áp lực gió đạt 600 pa.
Một số công trình đã được xây dựng ở Việt Nam và có sử dụng hệ nhôm do Fletcher Aluminium sản xuất:
- Toà nhà văn phòng BITEXCO TP. Hồ Chí Minh hệ thống tường kính được phân khúc tại từng tầng nhằm tạo ra hiệu ứng đường cong. Việc lắp kính kết cấu kết hợp với khung đứng chìm tạo ra mặt kính phẳng.
- Toà nhà BITIS Lào Cai hệ thống tường kính được lắp theo đơn nguyên khung và kính và được tạo góc để tạo ra hiệu ứng đường cong.
- Toà nhà Trung tâm Thông tin thương mại hàng hải Hà Nội hệ thống tường kính được lắp đặt theo đơn nguyên khung và kính, phân khúc để tạo ra hiệu ứng đường cong.
- Toà nhà Cục Đăng kiểm Hà Nội hệ thống tường kính được lắp đặt theo đơn nguyên khung và kính.

H. Phước
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)