Xi măng Chinfon Hải Phòng - Doanh nghiệp mà xã hội cần

Thứ năm, 06/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Với tình cảm thân thiết yêu mến đất nước và con người Việt Nam kiên cường, ngay từ những năm 90, trước khi chính sách cấm vận của Mỹ được bãi bỏ, Tập đoàn Chinfon Đài Loan đã quyết định đầu tư xây dựng một nhà máy xi măng hiện đại với dây chuyền sản xuất công suất 1,4 triệu tấn/năm tại Hải Phòng, tổng vốn đầu tư lên tới 288,3 triệu USD.
Qua gần 14 năm xây dựng và phát triển, với quyết tâm trở thành một doanh nghiệp mà xã hội cần, xi măng Chinfon Hải Phòng đã nỗ lực phấn đấu sản xuất và kinh doanh, đóng góp gần 1 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước và chia lãi cho các đối tác liên doanh gần 60 triệu USD. Hưởng ứng chủ trương của Nhà nước, góp phần bình ổn thị trường trước tác động của giá cả nguyên vật liệu sản xuất tăng cao, từ năm 2002 đến nay, công ty đã nhập khẩu tới 1 triệu tắn clanker để cung ứng thêm sản phẩm xi măng chất lượng cao đến tay người tiêu dùng, đồng thời tập trung nghiên cứu thành công việc cải tạo nâng cao hiệu suất sản xuất dây chuyền lên 20% so với thiết kế. Các nguồn lực tại chỗ như lực lượng lao động, vật tư nguyên liệu đầu vào, phụ tùng thay thế chế tạo trong nước, phương tiện vận tải địa phương được ưu tiên nhằm tạo thêm việc làm và nguồn thu nhập cho địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo đã trở thành truyền thống của Chinfon Hải Phòng . Năm 2005, tổng kinh phí dành riêng cho các hoạt động nhân đạo từ thiện xã hội đã đạt trên dưới 2 tỷ đồng.
Như phần thưởng cao quý của Nhà nước: một Huân chương Lao động hạng Nhì và 4 Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể và cá nhân, Giải thưởng chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2005, Giải thưởng chất lượng Việt Nam liên tục từ năm 2002-2004 và 5 năm liền 2001-2005 đạt Giải thưởng Rồng Vàng dành cho các DN có vốn đầu tư nước ngoài cùng rất nhiều giải thưởng khác là sự ghi nhận cho những nố lực bền bỉ của Công ty Xi măng Chinfon Hải Phòng trong suốt chặng đường đã qua.
Sự phát triển nhanh chóng về kinh tế xã hội của đất nước đãvà đang tạo ra cơ hội lớn cho ngành xi măng cùng với những thách thức của thị trường cạnh tranh gay gắt và khó khăn trong quá trình hội nhập nền kinh tế khu vực và quốc tế, nhưng xi măng Chinfon Hải Phòng vẫn tự tin tiến bước. Mong muốn sản xuất được nhiều sản phẩm xi măng chất lượng cao có giá cả hợp lý với người tiêu dùng Việt Nam. Công ty đã xây dựng trạm nghiền xi măng tại Khu công nghiệp Hiệp Phước TP.HCM công suất giai đoạn 1 là 500.00 tấn/năm, đồng thời mở rộng nhà máy tại Hải Phòng với dây chuyền thứ 2 tăng gấp đôi công suất và nâng tổng số vốn đầu tư của dự án lên 450 triệu đô la Mỹ.
Quyết định đầu tư sáng suốt, quản lý vững chắc trong sản xuất kinh doanh và trách nhiệm với xã hội từ lòng nhiệt thành đã tạo nên hình ảnh một xi măng Chinfon tiêu biểu cho sự thành công của đầu tư nước ngoài tại Việt Nam trong 20 năm đổi mới, khích lệ mạnh mẽ các nhà đầu tư Đài Loan đến Việt Nam. Với tư cách là Chủ tịch phân ban Đài Loan - Việt Nam thuộc Hiệp hội Thương gia Đài Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty xi măng Chinfon Hải Phòng - tiến sĩ Hoàng Thế Huệ đã tổ chức nhiều đoàn thương gia Đài Loan sang Việt Nam xúc tiến các hoạt động đầu tư trực tiếp với quy mô lớn.
Cánh hoa đào tươi màu hy vọng đã trở thành biểu tượng quen thuộc của xi măng Chinfon có mặt trên mọi miền đất nước đang góp phần xây dựng đất Việt tươi đẹp hơn. Xi măng Chinfon Hải Phòng tự hào có được hình ảnh tốt đẹp trên mảnh đất hình chữ S xinh đẹp cùng Việt Nam bay cao.

Nguồn tin: Báo Kinh tế Việt Nam, ngày 28/3/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)