Công nghệ chuẩn bị nguyên liệu sản xuất xi măng từ kho nguyên liệu tới tiếp liệu vào lò nung sơ - Những giải pháp mới của hãng Krupp Polysius

Thứ ba, 14/02/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Mục đích của việc tối ưu hóa khâu chuẩn bị nguyên liệu đối với quá trình sản xuất xi măng đó là đảm bảo cho quá trình nung diễn ra xuôn sẻ với phối liệu có chất lượng và độ đồng nhất bảo đảm cho sản xuất xi măng đạt chất lượng cao và kinh tế.

Ảnh 1: Máy nghiền trục QUADROPOL

Điều này chỉ có thể đạt được nếu các nhà thiết kế nhà máy có hiểu biết chính xác về các vật liệu sẽ được sử dụngnguyên liệu và nhiên liệu. Đó là cơ sở đối với sự lựa chọn có mục tiêu của quá trình sản xuất, bao gồm việc pha trộn, lưu trữ, đồng nhất, các hệ thống nghiền và phân tích.
Trong bước thứ nhất, các nhà địa chất có kinh nghiệm xác định các mỏ nguyên liệu có khả năng khai thác. Tiếp theo, các phòng thí nghiệm lý, hóa, khoáng của Trung tâm Nghiên cứu Polysius tiến hành phân tích, đánh giá và thử các mẫu nguyên liệu. Nhờ có cơ sở dữ liệu rất mạnh của Polysius mà các vật liệu đã được phân tích một cách tin cậy, ngay cả khi nếu chỉ có một lượng nhỏ dữ liệu có khả năng khai thác.
Đưa các tính chất của vật liệu đã được xác định và những điều kiện giới hạn riêng của khách hàng vào tính toán, sau đó có thể lựa chọn được các máy móc và thiết bị phân tích theo yêu cầu, bố trí và xác định được kích thước. Để thu được miền đảm bảo đủ để đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp, Polysius sử dụng ISAR. Cơ sở dữ liệu này được kết nối bằng chương trình phần mềm cho phép mô phỏng rất nhanh hình thù của quá trình và thiết bị khác nhau trên máy tính PC, bao gồm cả kết quả phát triển độ đồng nhất của vật liệu. Điều đó đảm bảo cho việc tìm ra giải pháp công nghệ của quá trình đạt hiệu quả kinh tế đối với mỗi dự án riêng.
Dù một mỏ được biết cung cấp phù hợp nguyên liệu cho quá trình sản xuất xi măng đã được quyết định dựa trên cơ sở các số liệu phân tích và kiểm tra chính xác, thì đầu tiên các nhà địa chất cũng phải nghi ngờ mỏ đó.
Từ máy tính PC tới thực tế còn nhiều vấn đề phải xem xét, bởi vì có sự khác nhau giữa các mỏ nguyên liệu, các quá trình riêng đơn giản chỉ theo một tiêu chuẩn nhánh hoặc ngay cả khi quy định thiết bị này đứng sau thiết bị khác vẫn là chưa đủ. Thành công mong muốn chỉ có thể đạt được nếu có một cái nhìn toàn diện, kể cả dữ liệu về nguyên liệu thu được và các chi phí vận hành. ISAR là chương trình phần mềm tổng hợp duy nhất cho phép tạo ra nhanh và mô phỏng được nguyên lý chuẩn bị nguyên liệu một cách tối ưu.
Sau khi chuẩn bị vật liệu theo quy định của các mẫu vật liệu tiêu biểu được các nhà địa chất cung cấp, các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm xác định các tính chất hóa - lý tạo thành cơ sở để đánh giá và phân loại các nguyên liệu.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.2611.277' />
.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.2611.278' />
1. Các bước chuẩn bị nguyên liệu gồm có:
- Đập, nghiền: Các máy đập vỡ nguyên liệu được đưa đến từ mỏ và cung cấp cho máy nghiền liệu thành cỡ hạt theo yêu cầu. Thiết bị gồm các máy đậpnhai và nghiền.
- Phân tích nguyên kiệu: Máy phân tích trực tuyếnonline POLAB - CNA cung cấp các dữ liệu đầu tiên về thành phần hóa học/độ đồng nhất của nguyên liệu. Thiết bị gồm: POLAB-CNA.
- Kho chứa vật liệu rời khối lớn/pha trộn/tiếp liệu cân đo: các nguyên liệu được lưu giữ đổ thành đống hoặc được trộn đồng nhất trên các tấm sàn pha trộn và sau đó được cung cấp cho máy nghiền với tốc độ dòng liệu chảy theo yêu cầu và thành phần được định lượng trực tiếp hoặc chuyển qua các thùng tiếp liệu. Thiết bị gồm có: Các đống đổ trên sàn theo chiều dài/ sàn pha trộn theo chiều dài; Đống đổ trên sàn tròn/sàn pha trộn tròn; Thùng điều chỉnh dòng liệu.
- Nghiền/sấy khô: nguyên liệu được nghiền trong máy nghiền liệu tới độ mịn theo yêu cầu của quá trình nung clinke và được sấy khô. Thiết bị gồm có: Máy nghiền trục QUADROPOL; Máy nghiền trục DOPOL; Máy nghiền ống dòng không khí xoáy và máy nghiền con lăn áp suất cao POLYCOM.
- Phân tích phối liệu: các mẫu phối liệu được phân tích sau những khoảng thời gian ngắn và các số liệu phân tích được sử dụng làm cơ sở để kiểm tra thành phần nguyên liệu và tiếp liệu cho máy nghiền. Các thiết bị gồm POLAB-AOT, POLAB-AMT.
- Đồng nhất phối liệu cuối cùng/kho chứa: phối liệu được đồng nhất và chứa vào các silo, sau đó được cung cấp cho lò nung sơ với tốc độ dòng liệu được điều chỉnh. Các thiết bị gồm: silo nhiều ngăn; silo pha trộn theo tiếp tuyến; phin lọc bụi; các hệ thống định lượng và băng tải.
- Tất cả đều được bắt đầu từ bãi mỏ nguyên liệu. Phụ thuộc vào các đặc điểm của nó, nguyên liệu cần cho sản xuất xi măng được khai thác bằng thuốc nổ, bằng các máy xúcđào thủy lực hoặc máy cưaxẻ. Các thiết bị đập phụ thuộc vào các tính chất của vật liệu và kiểu máy xúc có thể sử dụng để đập rời nguyên liệu tạo thành các kích thước theo yêu cầu của máy nghiền liệu. Polysius luôn luôn lắp đặt các máy đập được cung cấp từ các nhà sản xuất danh tiếng.

2. Bộ ba máy phân tích tính năng cao đảm bảo chất lượng là yếu tố quan trọng:
Trong khi các cấp nguyên liệu và nhiên liệu ngày càng trở lên phức tạp hơntrước tiên là do nhiều vấn đề ở các mỏ nguyên liệu và do việc sử dụng lại các vật liệu, thì những nhu cầu về chất lượng clinke lại ngày càng tăng lên. Điều đó khiến cho phải bảo hành chất lượng bằng các hệ thống phân tích hiệu quả cao thành phần không thể thiếu được của quá trình chuẩn bị nguyên liệu.
Một khái niệm không có giá trị nói chung có thể được áp dụng, nhưng rõ ràng rằng các nguyên liệu và nhiên liệu càng phức tạp thì càng khó xác định khái niệm bảo hành một cách đúng đắn đối với trường hợp sử dụng đặc biệt.
Với POLAB-CNA để phân tích trực tuyến dòng nguyên liệu trên sàn pha trộn, thì POLAB-AOT đối với phân tích trực tuyến dòng liệu của hệ thống nghiền nguyên liệu và POLAB-AMT, việc chuẩn bị mẫu và hệ thống phân tích trong phòng thí nghiệm trung tâm, Polysius cung cấp các hệ thống tính năng cao bảo đảm thông tin về thành phần hóa học và độ đồng nhất của các vật liệu tại các mức chất lượng tương ứng của quá trình và bắt đầu những can thiệp bằng kiểm soát phù hợp. Các hệ thống được trang bị thiết bị kiểm tra hỗn hợp một cách phù hợp các tính toán hỗn hợp phối liệu và duy trì được các giá trị một cách ổn định.
Máy phân tích phối liệu POLAB-AOT chỉ cao 2,2 m, có thể thực hiện một chu trình kiểm tra trong từng 10 phút một, tức là cứ 10 phút việc phân tích phối liệu được thực hiện xong và đưa lên cân băng của hệ tiếp liệu cho máy nghiền để điều chỉnh chính xác bằng việc kiểm tra hỗn hợp cho phù hợp.
Được lắp đặt trực tiếp vào dòng chảy phối liệu của máy nghiền liệu, POLAB-AOT lấy các mẫu phối liệu tại các khoảng thời gian ngắn, nghiền mịn các mẫu, phân tích chúng bằng máy phân tích huỳnh quang tia X phân tán năng lượng và kiểm tra thành phần nguyên liệu rồi đưa vào máy nghiền.
Sử dụng POLAB-CNA để phân tích dòng liệu trên sàn pha trộn nhằm đảm bảo được biết sớm nhất về thành phần hóa học và độ đồng nhất của các nguyên liệu. Toàn bộ dòng liệu cỡ hạt sỏicuội chạy từ máy đậpnghiền vào máy phân tích trực tuyến.
POLAB-AMT là hệ thống chuẩn bị và phân tích mẫu được lắp đặt trong phòng thí nghiệm trung tâm, thực hiện tất cả các chức năng bảo đảm chất lượng đối với toàn bộ dây chuyền sản xuất xi măng.
POLAB-CNA xác định được các nồng độ ôxyt tương ứng của quá trình của toàn bộ dòng vật liệukhông có khó khăn đối với thành phần cá lẻ như đá vôi, macnơ hay đất sét, hoặc các hỗn hợp của chúng mà không cần phải xử lý trước. Trên cơ sở của các kết quả phân tích, chất lượng của các vật liệu đầu vào có thể được kiểm tra sớm ở bước ban đầu nhằm tối ưu hóa sàn pha trộn liệu. Nhờ có thiết kế POLAB-CNA theo mô đun mà có thể lắp đặt rất nhanh, ngay cả khi lắp vào hệ băng tải hiện có.

3. Hỗn hợp đúng có tính quyết định. Hình dạng kho chứa và sàn pha trộn định hướng theo yêu cầu:
Chuẩn bị nguyên liệu bằng sàn pha trộn tích hợp
Nguyên lý chuẩn bị nguyên liệu bằng sàn pha trộn tích hợp đã được xác lập, bản thân nó là một giải pháp lý tưởng đối với các thành phần vật liệu với các tính chất bình thường có thể chấp nhận được.
Thành phần của sàn pha trộn được kiểm tra bằng máy phân tích trực tuyến POLAB-CNA, nó điều chỉnh sự cung cấp các thành phần khác nhau cho máy đập nghiền hoặc tới trước sàn pha trộn và bằng cách đó đảm bảo được các giá trị hóa học có liên quan đến các nguồn nguyên liệu. Dòng liệu trên máy nghiền được điều chỉnh chính xác sau đó có vị trí quan trọng trong phân tích phối liệu và việc bổ sung các thành phần điều chỉnh được tiến hành bằng kiểm tra sự phù hợp của hỗn hợp.
Sự đồng nhất cuối cùng thường được tiến hành trong silô pha trộn theo phương tiếp tuyến.
Nguyên lý chuẩn bị nguyên liệu bằng sàn pha trộn tích hợp là một giải pháp lý tưởng đối với các thành phần vật liệu có các tính chất bình thường có thể chấp nhận được.
Để chứa kho và đồng nhất các nguyên liệu có hiệu quả, Polysius cung cấp hàng loạt sàn pha trộn và công nghệ kho chứa tuần hoàn lắp đặt theo chiều dài với các phương pháp vận chuyển và khai thác đồng bộ.
Chuẩn bị nguyên liệu đối với các vật liệu có các tính chất chuyên chở đặc biệt
Thường xuyên hơn các nguyên liệu có những tính chất chuyên chở đặc biệt như rất dính nhớt hoặc quá ẩm, có xu hướng phân lớp hoặc đơn giản là không thể đồng nhất.
Trong những trường hợp đó thì các thành phần riêng rẽ cần được lưu chứa đặc biệt và làm đồng nhất sơ bộ để làm phù hợp các tính chất chuyên chở và đồng nhất của chúng. Các thành phần này được chứa riêng cho tới trước khi được đưa vào xưởng nghiền. Đặc biệt trong trường hợp đối với các vật liệu khó vận chuyển, thì giải pháp tốt nhất là đưa trực tiếp từ kho chứa vào máy nghiền.
Trong trường hợp các bãi đổ theo chiều dài thì việc đổ thành đống tiến hành không liên tục, hệ thống chuyển vật liệu trực tiếp có thể cấu tạo từ sự kết hợp của một số phương tiện khai thác. Đối với các sàn pha trộn tròn, thì các hệ thống rỡ thiết kế đặc biệt thường được sử dụng. Với hệ thống tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền thì không cần vận chuyển vật liệu quan trọng bằng băng tải và một thùng tiếp liệu phụ, điều này làm giảm bớt những chi phí đầu tư cần thiết khác đối với thùng tiếp liệu và hệ thống điều chỉnh rỡ liệu tương ứng. Một máy phân tích liệu POLAB-AOT trực tuyến thực hiện việc kiểm tra hỗn hợp.
Việc tạo điều kiện trước là quan trọng đối với tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền từ sàn pha trộn, đảm bảo độ đồng nhất cho dòng liệu. Vì lý do đó, một máng trung tâm của máy san cầu của sàn pha trộn đã được sử dụng như một thùng chứa liệu nhỏ phụ trợ, có tác dụng bổ sung đặc biệt cho những dao động bất thường rỡ liệu trong thời gian ngắn.
Việc thiết kế một sàn cứng pha trộn của Polysius, trên đó có xích của máy san cầu chạy qua cột trung tâm, đảm bảo cho các vật liệu rơi xuống vào giữa máng và không va vào thành của máng.
Mức đổ vật liệu vào máng trung tâm phải phù hợp với dụng cụ đo mức đổ đầy. Nếu mức đổ đầy hạ xuống, thì tốc độ vận chuyển của máy san cầu sẽ tự động tăng lên, và làm tăng công suất vận chuyển.
Hệ thống tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền cũng có thể được sử dụng nếu sàn pha trộn tròn nằm ở xa máy nghiền.
Các thùng tiếp liệu dùng cho tiếp liệu theo dòng điều chỉnh của xưởng nghiền nguyên liệu đôi khi cũng cần thiết. Ngay cả nếu hệ thống tiếp liệu trực tiếp vào máy nghiền từ sàn pha trộn được lắp đặt, thì các phụ gia cũng có thể phải đưa vào dòng liệu. Các thùng tiếp liệu này phải có kích thước chính xác để tạo ra kích thước thùng tiếp liệu phụ và dòng liệu và các tính chất vận chuyển đạt yêu cầu. Chỉ sau đó dòng liệu đi ra và các thành phần vật liệu bổ sung thêm mới được đảm bảo một cách thường xuyên. Nhờ có các nghiên cứu khảo sát và phân loại vật liệu, cũng như các thử nghiệm tính năng nếu cần thiết, Polysius còn cung cấp các giải pháp thùng tiếp liệu khả thi.

4. Các thiết bị nghiền nguyên liệu. Những yêu cầu để xác định kiểu máy nghiền:
Polysius cung cấp một phạm vi toàn diện các quá trình nghiền. Tuy nhiên, sự lựa chọn đúng đắn thiết bị nghiền dành cho việc sử dụng phù hợp lại được quyết định bởi một số các chỉ tiêu.
Ngoài các tính chất của nguyên liệu và công suất yêu cầu, thì vốn đầu tư, các chi phí và khả năng vận hành cũng là những yếu tố đặc biệt quan trọng.
Máy nghiền ống được công nhận, đơn giản và dễ bảo hành, có chi phí đầu tư thấp nhất.
Những nhược điểm chính của máy nghiền ống là tiêu hao năng lượng cao hơn đáng kể so với các quá trình nghiền khác và khả năng sấy khô vật liệu thấp.
Hiện nay, gần 85% các ứng dụng nghiền vật liệu là thuộc về máy nghiền trục. Máy nghiền trục có ưu điểm là kết hợp được 3 thao tác-nghiền, sấy khô và sàng - trong một đơn vị máy. Thiết kế máy nghiền trục kép DOPOL đã được biết đến từ trên 250 cơ sở lắp đặt trên toàn thế giới, nay đã được nâng cấp. Kết quả là máy nghiền trục QUADROPOL có công suất cao, quy mô xây dựng nhỏ và tính khả thi cao. QUADROPOL có 4 trục nghiền con lăn nghiền mà phần dẫn động chịu lực của chúng nằm bên ngoài máy nghiền và chúng được bảo vệ chống bụi và nhiệt độ cao. Máy nghiền có thể tự động mở từ 4 trục xuống còn 2 trục vận hành, tạo ra độ mềm dẻo cao và khả năng thay đổi thích nghi với mọi yêu cầu của phối liệu nghiền. Đối với các mục tiêu bảo trì, mỗi đôi trục nghiền đối diện nhau có thể tháo dời ra khỏi hộp máy nghiền. Hai đơn vị trục nghiền còn lại trong máy nghiền sau đó sẽ được bảo dưỡng từng chiếc một, đó là sự chuẩn bị trước cho việc vận hành trực tuyến với dòng liệu chảy liên tục từ máy nghiền vào lò nung.
Khả năng thông máy tốt, dễ bảo trì và có khả năng thay đổi sang vận hành từng đơn vị 2 trục một mà không cần ngừng máy, đang hoàn thiện nguyên lý có sức thuyết phục của máy nghiền QUADROPOL.
POLYCOM có thể được sử dụng như máy nghiền bước đầu tiên, hay kết hợp với các máy nghiền ống hay máy nghiền mịn. Phần lớn công việc nghiền được đưa vào máy nghiền trục áp suất cao, tiết kiệm năng lượng cao hơn so với các hệ máy nghiền khác.
Máy nghiền trục kép DOPOL là máy nghiền trục tiêu chuẩn dùng để nghiền một phạm vi rất rộng các vật liệu gồm có than, xỉ lò cao và clinke. Kiểu máy nghiền này đã không ngừng được hoàn thiện và tối ưu hóa trong những năm vừa qua và đã đạt được mức hiệu suất và khả năng sử dụng cao.
Có nguyên lý thiết bị đơn giản và chi phí đầu tư thấp là đặc điểm của máy nghiền ống dòng không khí xoáy.

5. Các hệ thống silô từ hãng Polysius dùng cho việc đồng nhất cuối cùng hoàn hảo:
Trong trường hợp các silô phối liệu, có xu hướng đòi hỏi các nguyên liệu phức tạp hơn, nên khả năng đồng nhất của chúng và một loạt các chức năng khác cũng tăng lên. Những trở ngại về đầu tư cũng làm ảnh hưởng tới yêu cầu, bằng việc giảm bớt kích thước silô.
Silô phối liệu có 2 chức năng: một mặt hoạt động như một kho chứa phối liệu, đảm bảo cung cấp đủ phối liệu cho lò nung ngay cả khi máy nghiền ngừng hoạt động. Mặt khác, nó có nhiệm vụ đồng nhất phối liệu được tạo ra bởi máy nghiền liệu dao động rộng nhằm đảm bảo cho lò nung có thể tạo ra chất lượng cao cho clinke một cách ổn định. Silô phải duy trì được mức độ đồng nhất đạt được trong các ngăn của quá trình hoặc tăng độ đồng nhất đạt chỉ tiêu nếu còn chưa đạt tới. Nguyên lý đồng nhất đó là kho chứa có các lớp nằm ngang mỗi lớp có các đặc điểm chất lượng khác nhau, sẽ ra sau các lớp pha trộn này theo phương thẳng đứng khi chảy ra khỏi silô.
Có các tính năng kỹ thuật hoàn hảo của một silô pha trộn, Polysius cung cấp silô pha trộn theo phương tiếp tuyến và silô nhiều ngăn như những giải pháp theo các yêu cầu mới.
Silô pha trộn theo tiếp tuyến
Silô pha trộn tiếp tuyến cấu tạo gồm có vỏ, hệ thống phân bố, côn bên trong, bề mặt thông khí với các hệ thống xả, buồng trộn trung tâm, hệ thống thông khí và phin lọc thu bụi.
Phối liệu được đưa vào silô thông qua hệ thống phân bố. So với silô pha trộn bình thường, thì số lượng các tay tiếp liệu đã tăng hơn và điểm nạp liệu vào trung tâm đã được lắp đặt. Khi các tay lần lượt được kích hoạt bởi hệ thống điều khiển, thì cấp cỡ hạt kích thước lớn hơn của phối liệu sẽ không thể chảy thường xuyên thẳng xuống vào cùng một điểm và tạo thành đống vật liệu có kích thước lớn. Một quá trình đặc biệt nạp vào silô sẽ được kết hợp sẵn sàng với sự phân lớp của phối liệu.
Silô pha trộn tiếp tuyến mới có sàn thông khí độc đáo, nó phủ lên hầu hết diện tích của toàn bộ cánh tại đáy của silô và như vậy đảm bảo sự thông khí tối ưu của phối liệu. Vật liệu có thể chảy và tách ra tại tất cả các điểm của sàn silô. Sàn thông khí được thiết kế cứng theo mô đun và do đó có thể lắp đặt đơn giản, hiệu quả và giảm chi phí.
Ưu điểm công nghệ chủ yếu của kiểu silô này thu được từ một phương thức vận hành mới của buồng trộn trung tâm với mức đổ liệu không đổi. Do sàn silô phải được phủ hoàn toàn bởi các panel tấm thông khí có số lượng lớn các lỗ thoát ra, nên nó có khả năng khởi động các kênh xả chạy thông suốt toàn bộ nguyên liệu nạp vào, ngay cả khi nếu nó không chảy tự do hoặc có vấn đề nào khác. Số lần xả và đổ đống vật liệu trong buồng trộn được lấy ra từ một ngăn của silô có thể chọn phù hợp riêng với kích thước của silô và buồng trộn, cũng như với các tính chất của vật liệu. Mức đổ đống không đổi trong buồng trộn cũng tạo ra biểu hiện xả không đổi, nó bảo đảm cho dòng vật liệu chảy xuống vào các đơn vị điều chỉnh nhận được dòng liệu nạp tối ưu.
Sự kết hợp của các hệ thống mới, máy phân tích POLAB-AOT và silô pha trộn tiếp tuyến, là một cải tiến lớn nhất sự đồng nhất phối liệu và các hình dạng của kho chứa trên thị trường hiện nay.
Silô nhiều ngăn
Silô nhiều ngăn là sự kết hợp của các silô nhỏ, đặc biệt được dùng trong các trường hợp nơi phối liệu có xu hướng phân tầng mạnhđáp ứng với xu hướng sử dụng các vật liệu phức tạp và/hoặc là trong các quá trình đòi hỏi phải đồng nhất các khối lượng kho chứa nhỏđáp ứng yêu cầu đối với các silô chứa phối liệu có công suất nhỏ hơn.
Các silô thành viên nhỏ riêng rẽ của silô nhiều ngăn được đổ đầy lần lượt cái này tới cái khác, nhưng được dỡ liệu ngay cùng một lúc. Vật liệu sau đó được nạp thẳng vào lò nung sơ. Bằng cách đó, hiệu quả pha trộn có thể đạt được. Các silô được thiết kế sao cho dòng liệu được bảo đảm không xảy ra phân tầng.
Sự khác nhau quan trọng đối với các hệ thống silô nhiều ngăn được biết đến đó là vật liệu được dỡ nhanh cùng một lúc và được nạp trực tiếp vào lò nung sơ và không được lưu giữ đầu tiên trong các silô kho chứanơi kinh nghiệm cho thấy rằng sự phân tầng có thể lại xảy ra.
Những ưu điểm chính của silô nhiều ngăn gồm có:
+ Hiệu quả pha trộn tối thiểu được đảm bảo, ngay cả trong trường hợp các nguyên liệu rất phức tạp.
+ Kích thước của các silô riêng rẽ bảo đảm cho dòng liệu chảy không đổi.
+ Đối với các mục đích bảo trì, một silô có thể được tháo ra khỏi bộ các silô và được kiểm tra không làm ảnh hưởng hoặc không làm ngừng vận hành của hệ thống.
+ Những khối lượng phối liệu bất kỳ khác nhau nhiều về chất lượngmặt cắt sàn pha trộn, phin lọc bụi trong vận hành của máy nghiền trích ngang có thể được đổ đầy vào một silô và tương ứng được định lượng dần dần vào dòng liệu chính.
+ Nếu công suất của một thiết bị hoàn hảo tăng lên, thì công suất của nguyên liệu và hiệu quả chi phí có thể dễ dàng tăng lên bằng cách bổ sung thêm các silô nhỏ./.

Đinh Bá Lô dịch
Nguồn tin: Tài liệu của hãng Krupp Polysius tiếng Anh

Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)