Làm đẹp nội thất với cửa gỗ

Thứ tư, 21/06/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cập nhật ngày 18/06/2006 lúc 22:05'GMT+7 Masonite là cửa gỗ nhân tạo do Hòa Bình Corporation hợp tác sản xuất với Tập đoàn Masonite International Corporation. Cấu tạo của cửa bao gồm lớp bên ngoài là tấm HDF dày 3.5mm được định hình từ những sợi gỗ xay và keo phenol dưới áp suất và nhiệt độ cao; bên trong là khung gỗ xương ghép công nghiệp được sấy khô và tẩm hóa chất chống mối mọt.

Biệt thự ở phường Thảo Điền quận 2 sử dụng cửa Hòa Bình.

Ưu điểm của sản phẩm này là nhẹ hơn gỗ thường, tính bền vững và ổn định cao, ít bị cong vênh hay co nhót. Bên cạnh đó, cửa Masonite còn đa dạng về kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Masonite có nhiều loại kiểu dáng từ đơn giản đến phức tạp, từ những chi tiết cong mềm mại đến những góc vuông sắc nét. Cửa có màu sắc phong phú với những gam màu nóng, lạnh và màu vân gỗ. Kích thước cửa có nhiều tiêu chuẩn khác nhau nhưng tất cả đều được thiết kế phù hợp với quan niệm phong thủy của người phương Đông.

Mới đây, Công ty Hòa Bình còn tung ra thêm một sản phẩm mới: cửa chống cháy, cấu tạo của cửa gồm lớp veneer trang trí bên ngoài, bên trong là lõi chống cháy được làm bằng khoáng chất - đây là thành phần quyết định duy trì thời gian chống cháy, các thành phần gỗ khác được ngâm hóa chất chống cháy, xung quanh cạnh cửa có các joint giãn nhiệt giúp ngăn khói.

Cửa chống cháy chia cao ốc ra thành nhiều phần nhỏ, giảm khả năng cháy lan từ phòng này sang phòng khác, giúp con người không bị ngạt vì khói và có đủ thời gian thoát ra ngoài hoặc chờ người đến cứu. Cửa gỗ chống cháy có định mức thời gian 45, 60 và 90 phút với nhiều quy cách tùy theo thiết kế. Ngoài chất lượng, sản phẩm này còn đạt tiêu chuẩn về thẩm mỹ bằng những kiểu dáng hiện đại và cổ điển, phù hợp với mọi thiết kế của công trình.

Bên cạnh hai sản phẩm trên, Hòa Bình còn có cửa gỗ đặc, cửa Veneer, tủ bếp Melamine và sản phẩm mới là cửa Magna Foremost. Cửa Masonite được Bộ Xây dựng đánh giá là sản phẩm chất lượng cao trong hội chợ Vietbuild 2003, được trao tặng cúp vàng thương hiệu ngành xây dựng Việt Nam năm 2003 và 2004.

Cửa chống cháy đã được Cục Cảnh sát PCCC - Bộ Công an cấp giấy chứng nhận an toàn tại Hà Nội. Tại TPHCM, cửa Hòa Bình được sử dụng ở cao ốc Stamford Court và Garden View Court, khách sạn Park Hyatt và Sheraton, các công trình của Phú Mỹ Hưng, Nam Long.

HOÀNG THÁI
Nguồn tin : www.sggp.org.vn
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)