Panel Cemboard cho hệ thống mái composite

Thứ năm, 10/11/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Cemboard là tên thương hiệu của một sản phẩm được sản xuất từ gỗ vụn cao su, xi măng Porland và nước dưới một nhiệt độ áp suất được kiểm soát. Đặc trưng bởi tính cách âm và cách nhiệt tốt. Cemboard đáp ứng các tính năng về kết cấu mà các mái được làm với mục đích đặc biệt và là một sản phẩm lý tưởng cho các hệthống mái composite nhiều lớp.
Với 2 thập kỷ áp dụng trong công nghiệp xây dựng, Cemboard là sản phẩm được các nhà kiến trúc va các nhà chuyên môn khác ưa chuộng. Trong số các công trình nổi tiếng mà Cemboard lắp đặt thành công có sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Trung tâm Hội nghị Putrajaya và Trung tâm Hội nghị KLCC, tất cả đều ở Malaixia, cảng số 5 sân bay Heathrow ở London Anh và sân bay Incheon Hàn quốc.
Việc xây dựng Cảng số 5, sân bay Heathrow do Richard Rogers thiết kế đã bắt đầu vào mùa hè năm 2002 và sẽ đưa vào vận hành trong tháng 3 năm 2008. Cảng số 5 với trị giá 4,2 tỷ bảng Anh này có một mái nhịp đơn lớn nhất nước Anh, khi hoàn thành nó sẽ có diện tích khoảng 65.000m2
Hathaway Roofing một trong những nhà thi công lợp mái hàng đầu nước Anh đã đóng vai trò chính trong thiết kế, cung cấp và lắp đặt công trình chính và công trình bao quanh. Mái được thiết kế với độ an toàn cao nhất và được xây dựng nhanh, sử dụng công nghệ hộp mái được cải tiến. các hộp mái làm sẵn có kích thước chính xác để đảm bảo dễ lắp đặt và tính năng cách âm tốt. Cemboard là sự lựa chọn ưu tiên do các đặc tính cách âm và thành tựu của nó được thử thách trong thời gian qua trong những dự án lớn.
Trong xây dựng các hệ thống mái composite nhiều lớp, panel Cemboard có tác dụng như một bệ đỡ cho các cấu kiện khác như các tấm cách âm bảo đảm đặc tính cách âm của hệ thống mái. Với một mật độ EMC 1.250kg/m2. Một panel Cemboard dày 10mm có thẻ đạt được một STC cấp truyền âm - Sound Transmission Class khoảng 30dB.
Có nhiều độ dày khác nhau từ 8 - 24mm, panel Cemboard chịu lực tốt và có thể thiết kế thành một hệ thống sàn mái chịu lực và có thể đi lại được. Các panel có độ dày 8, 10, 12 mm thích hợp sử dụng trong xây dựng các mái thiết kế phức tạp mà ở đó tính mềm dẻo của vật liệu composite là tiền để để đạt được một ngoại hình thẩm mỹ mong muốn của công trình.
Với độ dày 16mm và trên nữa, panel Cemboard thích hợp để xây dựng các mái gần nhưn phẳng có thể đi lại được. Các đặc tính của Cemboard bao gồm cách âm tốt, chống cháy, chống các tấn công của nấm, mối và các loại sâu bọ thử nghiệm của CSIRO, Australia có sức bền kết cấu, do đó việc sử dụng nó trong sàn, bệ đỡ có thể đi lại được dễ thực hiện và có hiệu quả kinh tế.

Nguồn tin: Theo Tạp chí Người xây dựng, số 10/2005
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)