Công nghệ Bê tông dẫn suất

Thứ ba, 29/08/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Thông thường, bê tông đã được sử dụng nhiều năm như một vật liệu hỗn hợp có các đặc tính cơ học và độ bền tốt trong xây dựng. Tuy nhiên, bê tông là một chất dẫn điện kém đặc biệt dưới điều kiện khô. Còn bê tông dẫn này tuyệt vời trong cả hai hỗn hợp và các đặc tính dẫn điện có thể ứng dụng quan trọng trong điện, điện tử, quân sự và xây dựng công nghiệp. Các phương pháp truyền thống có thể làm nóng các con đường nhưng giá cả lắp đặt cao và thủ tục phức tạp.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5330.882' />
Kỹ thuật:

Một nhóm nghiên cứu ở Viện Nghiên cứu Thí nghiệm Vật liệu xây dựng, Hội đồng Nghiên cứu Quốc tế Canada, đứng đầu là Giám đốc James J. Beaudoin, đã phát triển bê tông dẫn mới với cả dẫn điện cao cấp và các đặc tính hỗn hợp.
Nguyên lý của nó là việc sử dụng xi măng để trộn các vật liệu dẫn điện khác như sợi các bon, than chì và than cốc - một loại rẻ tiền - sản phẩm của sự sản xuất thép - để duy trì mạng nối của đường dẫn.
Sự đưa ra một công thức thiết kế là dựa trên nền tảng chính điện chạy qua bởi sự tăng đột ngột sự dẫn hỗn hợp do vài sự sắp xếp cường độ khi lượng giai đoạn nghiên cứu tới hạn giá trị ngưỡng cửa. Hơn nữa, việc tăng các lượng giai đoạn dẫn hợp chất tăng lên chỉ ở một mức độ không đáng kể. Thiết kế cụ thể một số lượng chỉ trên lượng ngưỡng cửa, đảm bảo dẫn cao và máy móc khoẻ như các điều kiện trộn lẫn tốt.
Các mẩu và sợi bê tông dẫn tăng lên, kết hợp lại theo lối truyền thống và hợp thành hỗn hợp xi măng nhão để dự trữ bê tông dẫn - loại có thể chế tạo bởi hai phương pháp. Thứ nhất là trộn lẫn cổ truyền - có mức độ suất điện trở cao hơn và khỏe hơn. Thứ hai là sự xâm nhập của bùn than. Phương pháp này có thể tăng độ khoẻ uốn khúc và truyền thống, và thấp hơn liên quan đến việc sửa chữa.
Bê tông dẫn có thể sử dụng như vật liệu cấu trúc và sự liên kết tốt với bê tông thường. Loại trộn lẫn theo truyền thống thì nhẹ cân, chỉ với 70% của bê tông nặng thông thường. Khả năng nhiệt có thể so sánh được với bê tông thường, sự sản xuất thuê trộn lẫn truyền thống, thiết bị đổ khuôn và ứng dụng bê tông dẫn thì tương tự như bê tông truyền thống.
Bê tông dẫn có thể sử dụng thời gian dài với điện cực dạng đặc biệt và một năng lượng điện cung cấp để cho các con đường, bề mặt đường đi bộ, cầu và đường ray. Vị trí như một vật phủ lên, bê tông dẫn với suất điện trở thấp có thể được sử dụng như một cực dương thứ hai trong tồn tại hệ thống bảo vệ cực âm, cung cấp đồng dạng trên một khu bề mặt rộng và giảm hiện hành cực dương.

Các lợi ích:
- Bê tông dẫn có hỗn hợp và các đặc tính dẫn điện rất tốt
- Nó nặng hơn bê tông truyền thống
- Nó có thể sản xuất dễ dàng, với các dụng cụ đặc biệt
- Nó có thể giảm sự cần thiết của muối và hàng triệu đô la trong giá cả di dời
- Nó ấm bởi năng lượng không thường trực, nó sử dụng một AC và 120 volt
- Nó cũng an toàn cho người đi qua một đường mòn bêtông
- Nó có thể sử dụng để bảo vệ cấu trúc chống lại điện và ánh sáng và ngăn cản cấu trúc thép và bố trí củng cố của thép trong cấu trúc bê tông từ sự gặm mòn.
Nó hấp thụ hơn 90% năng lượng điện từ và nó cũng rẻ hơn và thuận tiện hơn.

' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5330.883' />
Độ tin cậy:
Tạp chí Popular Science đã ban vinh dự cho bê tông dẫn vào top các giải thưởng cho sự cách tân. Bê tông dẫn được nhận bằng sáng chế của Mỹ và có hiệu lực từ Canada và các hội viên quốc tế cho việc phát triển ứng dụng dưới sự cấp phép từ IRC. Một sự thực hành gần đây của công nghệ này đã được sử dụng bê tông dẫn phủ lên cầu để trang hoàng dưới sự điều khiển của Phòng Kỹ sư, Trường Đại học Nebraska-Lincoln và được bảo trợ bởi Nebraska Department of Roads.

Nghiêm Thuý Giang dịch
Nguồn tin: T/C Inman News Features
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)