Thông tư hướng dẫn Nghị định 02 về quy chế Khu đô thị mới: Có hạ tầng kỹ thuật mới được huy động vốn

Thứ ba, 25/04/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Đầu năm nay, Nghị định 02 về Quy chế Khu đô thị mới được Chính phủ ban hành đã gây "cú sốc" đối với thị trường bất động sản khi quy định nghiêm cấm việc sử dụng dự án nhà ở chưa triển khai đầu tư để huy động, chiếm dụng vốn của người mua nhà dưới mọi hình thức. Ngay sau đó, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết sẽ có hướng dẫn cụ thể về điều này.
Phóng viên báo SGGP đã trao đổi với ông Hoàng Thọ Vinh, Phó Vụ trưởng Vụ Xây lắp, người trực tiếp soạn thảo Thông tư, Bộ Xây dựng về vấn đề này... Ở TP. HCM, hàng loạt các dự án cao ốc ra đời, tuy chưa xây dựng nhưng chủ đầu tư đã kêu gọi khách hàng góp vốn và tiến hành thu tiền thành nhiều đợt. Cách làm này có hợp với NĐ 02 không?
Theo ông Vinh, chỉ cần dự án được phê duyệt, đã tiến hành GPMB và xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật là chủ đầu tư được phép huy động vốn chứ không phải chờ đến khi có nhà rồi mới được bán. Nhà nước chỉ nghiêm cấm những DN mới được phê duyệt dự án, chưa xây dựng cơ sơ hạ tầng đã tung QH, bản vẽ thiết kế ra huy động vốn của khách hàng.

Nguồn tin: Báo Sài Gòn giải phóng, ngày 24/4/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)