Khai trương Hệ thống lò đốt thí nghiệm phòng chống cháy đầu tiên ở Việt Nam

Thứ ba, 18/10/2005 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Sáng ngày 14/10/2005, Viện Khoa học Công nghệ Xây dựng Bộ Xây dựng phối hợp với hãng BURWITZ Cộng hoà Liên bang Đức tổ chức Lễ khai trương Hệ thống Lò đốt Thí nghiệm Phòng chống cháy đầu tiên tại Việt Nam. Tới dự có các vị lãnh đạo thuộc các Bộ, ban ngành trung ương và địa phương, đại diện các hãng thông tấn báo chí cùng đông đảo các nhà chuyên môn trong và ngoài ngành xây dựng.
Phòng thí nghiệm phòng chống cháy đã được triển khai trong giai đoạn 2003 - 2004 và được hoàn tất vào năm 2005. Đây là một phòng thí nghiệm phòng chống cháy khá hiện đại, lần đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam. Hệ thống thiết bị thí nghiệm đều được nhập đồng bộ từ các nước có nền kỹ thuật tiên tiến, bao gồm: Hệ thống 02 lò thí nghiệm cấu kiện xây dựng theo phương đứng và theo phương ngang được nhập từ CHLB Đức, do hãng BURWITZ sản xuất lắp đặt và Hệ thống các thiết bị thí nghiệm đốt xác định các đặc trưng cháy của vật liệu xây dựng, vật liệu hoàn thiện và vật liệu nội thất. Hệ thống này được nhập từ Vương quốc Anh do hãng FTT của Anh sản xuất và lắp đặt.
Việc đưa phòng thí nghiệm phóng chống cháy vào hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong điều kiện hiện nay. Đây là một công cụ hữu hiệu, có thể cung cấp các dữ liệu khoa học và xác thực phục vụ các cơ quan quản lý trong việc chỉ đạo, hoàn thiện các tiêu chuẩn kỹ thuật và xem xét, phê duyệt các giải pháp, biện pháp an toàn phòng cháy chống cháy cho nhà và công trình. Ngoài ra, nó còn đáp ứng kịp thời các yêu cầu trong nghiên cứu, thiết kế, chế tạo sản xuất và nhập khẩu các sản phẩm xây dựng có yêu cầu an toàn cháy cao. Đây là nhu cầu cấp thiết trong thực tế xây dựng và đặc biệt trong xu thế hội nhập hiện nay ở nước ta.
Cũng trong lễ khai trương, đại diện của hãng BURWITZ đã trao tặng Viện KHCN XD một món quà tượng trưng trị giá 44.200 Euro.

Nguyễn Hồng Trang
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)