Sáng chế lần đầu được công bố tại Vietbuild 2006: Giải pháp xây tô tường những công trình có vách gần nhau

Thứ năm, 21/09/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Tham gia triển lãm Vietbuild năm 2006, nhà sáng chế Đỗ Thành Tích - Giám đốc Công ty TNHH Tân Thành Tín số 159 Âu Cơ, Q11, thành phố Hồ Chí Minh chính thức công bố sản phẩm Thiết bị xây tô Intoc. Đây là thiết bị dùng trong thi công xây và tô vữa tường, đặc biệt là tường bên ngoài những công trình có khoảng cách hẹp liền kề công trình bên cạnh.
Th.s Đỗ Thành Tích, ưu điểm của thiết bị này là có thể thực hiện việc xây và tô tường bên ngoài công trình trong mọi trường hợp, kể cả những trường hợp nếu áp dụng theo phương pháp xây tô truyền thống là không thể thực hiện được do không lập được giàn giáo như xây tô tường bên ngoài các công trình có vách sát nhau; hai tường có khoảng cách hẹp hay không mượn được không gian bên ngoài tô tường công trình... Riêng trường hợp sử dụng không gian bên ngoài và thi công theo phương pháp cũ là tô tường từ phía ngoài với hệ thống giàn giáo cồng kềnh thì việc sử dụng thiết bị xây tô Intoc với phương pháp xây tô từ bên trong công trình sẽ giúp giảm chi phí do việc sử dụng giàn giáo ít, và ở những công trình càng lớn thì chi phí tiết kiệm càng được lớn chỉ còn khoảng 1/5. Bên cạnh đó, việc thực hiện xây dựng tô từ bên trong còn hàng loạt ưu điểm khác như hạn chế tối đa tai nạn lao động từ giàn giáo; Hồ vữa xây và tô kết dính tốt do được thi công cùng một lúc; Không hao hụt và hạn chế rạn nứt mặt tường do dùng hồ sệt nhão trong thi công phương pháp cũ thường xây tô bằng hồ khô nên dễ rơi vãi, hao hụt ước đến 10% và dễ cháy hồ đưa đến rạn nứt sau này; không gặp khó khăn do thi công vào lúc trời mưa, gió; Giải quyết tốt việc chống thấm tường đứng và đặc biệt là thử nghiệm sử dụng thiết bị xây tô Intoc trên một số công trình xây dựng cho thấy, đạt hiệu quat tốt hơn do giúp thi công nhanh hơn. Các yếu tố này có ý nghĩa rất lớn đối với các công trình xây dựng nhà có quy mô lớn. Các chuyên gia trong ngành xây dựng nhận định Thiết bị xây tô Intoc là giải pháp khả thi do dễ áp dụng và giá thành thấp rất hữu ích cho ngành xây dựng. Giải pháp này, ngoài tiết kiệm kinh phí xây dựng còn đem lại chất lượng đồng đều cho mọi công trình.
Được biết, Th.s Đỗ Thành Tích cũng là tác giả của các sản phẩm khá độc đáo và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Đó là công nghệ chống thấm Intoc không cần đục gạch hoặc trét vữa được sử dụng ở hàng ngàn công trình xây dựng dân dụng và công nghiệp lớn tại Việt Nam; sản phẩm Bình chữa cháy tự động Intoc. Đây là hai công trình sáng chế độc quyền đã chính thức được trao giải thưởng Sao Vàng Đất Việt 2005 cho thương hiệu INTOC của Công ty Tân Tín Thành vào nagỳ 15/9/2005 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Hà Bình Thuận
Nguồn tin: T/C Bất động sản Nhà đất Việt Nam, số 32, ngày 5/9/2006
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)