Sự lựa chọn cho mọi công trình

Thứ hai, 09/10/2006 00:00
Từ viết tắt Xem với cỡ chữ
Nền kinh tế nước ta phát triển mạnh trong những năm gần đây. Cùng với nó là sự ra tăng cả về số lượng và quy mô các khu công nghiệp, khu chế xuất trọng phạm vi cả nước. Nhà thép tiền chế đã là sự lựa chọn của hầu hết các nhà đầu tư trong việc xây dựng nhà, xưởng và phát triển sản xuất. Kinh tế phát triển cũng làm cho đời sống của người dân được nâng cao. Ở không chỉ còn là việc tránh mưa, tránh nắng trong những khối bê tông bức bối nữa. Đã đến lúc ngôi nhà được trả dần về với dáng vẻ truyền thống, có nóc có mái, có màu đỏ của ngói, màu xanh của thiên nhiên. Thay vì ngói nguời ta đã dùng tôn mầu.
' border=0 src='/image/images?img_id=com.vportal.portlet.vcms.model.VcmsArticle.5683.965' />
Thép Tấm mạ kẽm và sơn mầu Lilama. Ảnh: Nguỵ Hoàng Sơn

Nắm bắt được nhu cầu này, Công ty cổ phần Lilama Hà Nội đã đầu tư hơn 400 tỷ đồng để xây dựng Nhà máy sản xuất thép mạ kẽm - mạ màu Lilama. Nhà máy được khởi công xây dựng tháng 1 năm 2003 trên diện tích 12 ha tại khu công nghiệp Quang Minh, Vĩnh Phúc. Với công nghệ của CHLB Đức và Italya, Nhà máy gồm 2 dây chuyền sản xuất thép tấm mạ kẽm công suất 80.000 tấn/năm và dây chuyền sản xuất thép sơn màu công suất 50.000 tấn/năm. Nhà máy đã chính thức đưa vào hoạt động và bán sản phẩm ra thị trường từ cuối tháng 11 năm 2005.
Đến nay việc sản xuất của Nhà máy cơ bản đã ổn định. Ông Ngô Công Cường - Tổng giám đốc Công ty CP Lilama Hà Nội cho biết: Tính đến tháng 9 năm 2006 Nhà máy đã sản xuất được 25.000 tấn, trong đó thép mạ màu là 17.500 tấn. Với công nghệ mạ tiên tiến, sử lý bề mặt bằng nhiệt, sử lý ứng lực cục bộ tạo độ cứng của thép đồng đều, tránh được cong vênh đồng thời độ bám của lớp kẽm và sơn màu tăng hơn nhiều so với các sản phẩm cùng loại.
Thép mạ kẽm - mạ màu Lilama với nhiều kích cỡ và độ dầy khác nhau đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, sản phẩm có chiều rộng từ 600mm - 1250mm, độ dầy 0,18mm - 1.6mm chất lượng đạt các tiêu chuẩn của Châu Âu như: EN 1042, EN 10147, EN 10169, SISG 3312. Với việc trang bị 2 dây truyền hiện đại, kết hợp hệ thống lò gồm lò tiền ra nhiệt, lò không oxy hoá, lò ống bức xạ nhiệt, sản phẩm không tẩy rửa bằng hoá chất mà vẫn bảo đảm cho băng thép khi xuống bể mạ có bề mặt sáng sạch hoàn toàn. Hai chu trình nhiệt cho ra 2 sản phẩm có độ cứng và mềm khác nhau, độ dày của lớp mạ được kiểm soát bằng giao khí đặc biệt của CCA Mỹ cho phép mạ 2 mặt theo tỷ lệ tự chọn, dây chuyền có thiết bị là phẳng bề mặt kẽm với lực cán 320 tấn bề mặt làm mịn cho sản phẩm sơn tiếp theo.
Sản phẩm thép mạ kẽm, loại thép nền SGCC có chiều dầy 0,25mm - 1,6mm, bề dầy lớp mạ từ Z06 - Z60 và thép nền CGCH có chiều dầy 0,11 mm - 1,0mm, bề dầy lớp mạ từ Z06 - Z20, được chứng nhận là sản phẩm phù hợp với tiêu chẩn quy định của Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng.
Là thành viên mới của đại gia đình thép tấm mạ và sơn màu. Song sản phẩm của Lilama Hà Nội đã khẳng định được vị trí của mình với hơn 100 đại lý và 6 tổng đại lý trên toàn quốc, thép mạ Lilama là nguồn nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy sản xuất gia công vật liệu xây dựng với mức tiêu thụ trên 300 tấn/tháng như: Công ty Đại Hoàng Nam tại khu công nghiệp Võ Cường, Bắc Ninh, Công ty TNHH Nhật Quang, Gia Lâm, Công ty THHH TM Sao Nam, Khu công nghiệp Vĩnh Tuy...
Khi được hỏi về chất lượng của thép tấm mạ Lilama, Ông Phan Lê Kim - Giám đốc Công ty TNHH TM Sao Nam cơ sở sản xuất tấm lợp kim loại và nhà thép tiền chế cho biết: Thép mạ Lilama sản xuất thành sản phẩm dân dụng được người dân chấp nhận, nhiều Công ty đã sử dụng thép Lilama lợp cho các công trình công nghiệp. Những sản phẩm cần độ dầy độ rộng lớn trước đây Công ty phải nhập khẩu nhưng hiện nay đã được thay thế bằng thép mạ Lilama. Ông Nguyễn Quang Sỹ - Quản lý sản xuất của Công ty Sao Nam cho biết thêm: Hiện nhà máy đang sử dụng thép mạ BHB, SSC, Sunco và thép mạ Lilama để sản xuất thép mạ Lilama có lớp sơn mịn, độ dẻo cao, thép mạ kẽm ít mốc hơn so với các sản phẩm trên và giá thành lại thấp hơn cả.
20% khối lượng sản phẩm được sử dụng trong các công trình của Lilama như Nhà máy nhiệt điện Uông Bí mở rộng, TT Hội nghị quốc Gia, Xi măng Thăng Long… Năm 2005 Công ty đã xuất sang Nhật Bản 1000 tấn thép mạ mầu, năm 2006 xuất sang Malayxia và Mianma 8700 tấn. Riêng thị trường Thái lan và Pakistan đã có những phản ứng tích cực về chất lượng sản phẩm, các khách hàng đã sẵn sàng đặt hàng ổn định với khối lượng 500 tấn/tháng.
Ngày 5/9/2006 sản phẩm thép mạ Lilama được mang đến tham dự triển lãm Quốc tế vật liệu xây dựng và nội thất INTER DECO Việt Nam 2006 và vinh dự đạt được danh hiệu huy trương vàng sản phẩm vật liệu xây dựng. Cúp vàng thương hiệu doanh nghiệp vật liệu xây dựng hàng đầu Việt Nam được Hội vật liệu xây dựng trao cho Công ty CP Lilama Hà Nội.
Đẩy mạnh sản xuất, mở rộng thị trường, dự kiến đến cuối năm 2006 Nhà máy sẽ cho xuất xưởng 15.000 tấn sản phẩm. Thương hiệu LILAMA STEEL bước đầu đã khẳng định mình trên thị trường trong nước , thêm cho khách hàng một sự lựa chọn cho các công trình của mình.

Hồng Hà
Tìm theo ngày :

Đánh giá

(Di chuột vào ngôi sao để chọn điểm)