Hội nghị sơ kết đánh giá 02 năm thực hiện Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về một số biện pháp tăng cường quản lý báo chí trong tình hình hiện nay

Friday, 11/24/2006 00:00
Acronyms View with font size
Ngày 23/11/2006, Bộ Xây dựng đã tổ chức Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Thông báo Kết luận 162-TB/TW của Bộ Chính trị về một số biện pháp tăng cường quản lý báo chí trong tình hình hiện nay. Tới dự Hội nghị có các đại biểu là Tổng biên tập, phó tổng biên tập, cán bộ lãnh đạo và phóng viên các báo, tạp chí của ngành Xây dựng. Các đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Văn Liên, Cao Lại Quang, và ông Nguyễn Thế Kỷ - Vụ trưởng Vụ Báo chí, Ban Tư tưởng Văn hoá TW đã đến dự và phát biểu tại Hội nghị.
Hội nghị đã nghe ông Ngô Minh Mẫn - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Xây dựng trình bày báo cáo sơ kết 02 năm thực hiện Thông báo kết luận số 162-TB/TW của Bộ Chính trị. Trong 2 năm qua, được sự chỉ đạo, quan tâm của Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, hoạt động báo chí và công tác quản lý báo chí của ngành đã có những bước phát triển về số lượng, chất lượng, loại hình... Các đơn vị báo chí đã nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 22-CT/TW ngày 17/10/1997 của Bộ Chính trị, Thông báo Kết luận số 162-TB/TW ngày 1/12/2004. Các quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước đã được cụ thể hoá trong hoạt động theo chức năng nhiệm vụ được giao đối với mỗi tờ báo, tạp chí. Hình thức và nội dung của các số báo, tạp chí ngày càng cải tiến, thông tin phong phú hơn, bám sát hơn các hoạt động của ngành, nhất là trên các công trình trọng điểm Nhà nước. Quá trình phát triển và sự nỗ lực chung của các cơ quan báo chí ngành Xây dựng đã đóng góp tích cực vào sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung và ngành Xây dựng nói riêng.
Trong thời gian qua, nhìn chung các đơn vị báo chí trong ngành Xây dựng đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao. Các tin bài đã phản ảnh kịp thời những chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước và Bộ Xây dựng liên quan đến lĩnh vực quản lý, nghiên cứu, đào tạo, sản xuất kinh doanh của ngành Xây dựng; cổ vũ tuyên truyền những mặt tích cực, gương người tốt, việc tốt, phong trào thi đua sôi nổi trong ngành, cung cấp thông tin, kinh nghiệm về quản lý các lĩnh vực tư vấn, thiết kế, thi công, đảm bảo chất lượng sản phẩm, ứng dụng công nghệ kỹ thuật tiên tiến trong nước và thế giới...
Các tạp chí của ngành Xây dựng như Tạp chí Xây dựng, Quy hoạch xây dựng, Khoa học công nghệ xây dựng, Kiến trúc Việt Nam đã có những bước phát triển về nội dung và hình thức ngày càng thu hút được bạn đọc. Các tạp chí luôn bám sát nhiệm vụ trọng tâm của ngành, hoạt động đúng tôn chỉ mục đích, phát hành đúng kỳ quy định, phục vụ kịp thời các yêu cầu quản lý, nghiên cứu khoa học, đào tạo, phát triển sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành.
Bên cạnh những thành tích đạt được, các cơ quan báo chí trong ngành cũng cần khắc phục những tồn tại như việc phản ánh hoạt động xây dựng tại các địa phương không đều và chưa sâu, đặc biệt là các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa, công tác phát hành còn yếu, chưa thu hút được đông đảo độc giả là người lao động trong ngành.
Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Liên đã đánh giá cao vai trò và biểu dương những thành tích đã đạt được của các cơ quan báo chí ngành Xây dựng trong thời gian qua. Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí của ngành phải tiếp tục nâng cao năng lực, kiện toàn tổ chức; hoạt động đúng tôn chỉ mục đích và pháp luật; đảm bảo thông tin chính xác, thông tin đi trước một bước; phổ biến tuyên truyền đúng đường lối, chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, sự chỉ đạo của Bộ trong quản lý, phát triển các lĩnh vực của ngành phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 22 của Bộ Chính trị khoá VIII về tiếp tục đổi mới, tăng cường lãnh đạo và quản lý báo chí, xuất bản; Thông báo kết luận số 162-TB/TW và Thông báo Kết luận số 41-TB/TW của Bộ Chính trị về một số biện pháp tăng cường lãnh đạo và quản lý báo chí trong tình hình hiện nay. /.

Bạch Minh Tuấn
Search by :

Rating

(Hover on the star to select points)